Đồng Tháp: Sôi nổi Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015

09:44 31/08/2015     915

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Đồng Tháp vừa tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015, thu hút 380 thí sinh đến từ 17/18 huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia.
Các tiết mục tham gia Liên hoan được thể hiện dưới nhiều hình thức, với nội dung ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ tình yêu quê hương đất nước, quyết tâm giữ vững chủ quyền lãnh thổ Tổ quốc, thể hiện sức trẻ sáng tạo, xung kích của đoàn viên thanh niên. Các ca khúc trình diễn đều mang âm hưởng hào hùng ca ngợi Đảng, Bác Hồ; gợi lại niềm kiêu hãnh lịch sử vẻ vang của dân tộc, đất nước ta.
Tiết mục tham gia hội thi
Tiết mục tham gia hội thi


Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tiết mục đều dàn dựng công phu, ý nghĩa, chất lượng chuyên môn cao. Nhiều chương trình tốt, kết cấu hài hòa, sáng tạo, có sự đầu tư kỹ lưỡng trang phục và múa phụ họa. Nhiều ca khúc thể hiện các trạng thái khác nhau, vừa duyên dáng, nhẹ nhàng, dễ thương, lại vừa hùng tráng nhưng cũng không kém phần sôi động, trẻ trung. Nhiều thí sinh thể hiện được khả năng biểu diễn văn nghệ của mình, phô diễn được giọng hát truyền cảm, mượt mà.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Đoàn trường Đại học Đồng Tháp, 02 giải nhì cho đơn vị Đoàn Thanh niên Công an Tỉnh và Thành Đoàn Sa Đéc, 03 giải ba cho các đơn vị Đoàn Thanh niên Quân sự Tỉnh, Đoàn khối Các cơ quan Tỉnh và huyện Đoàn Thanh Bình và 05 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 2 giải phụ tiết mục ấn tượng và giọng hát hay.

Dịp này, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn cũng trao giải cuộc thi về các ý tưởng giải pháp thực hiện chương trình trọng tâm của Tỉnh cho các tác giả và nhóm tác giả có các đề tài và ý tưởng xuất sắc. Giải nhì cuộc thi thuộc về tác giả Huỳnh Ngọc Như (thị xã Hồng Ngự) với đề tài “Phát triển du lịch Homestay tại cù lao Long Khánh”; đồng giải ba thuộc về  tác giả Huỳnh Anh Huy (Đoàn Khối cơ quan Tỉnh) với đề tài “Xây dựng thư viện hình ảnh về Đồng Tháp” và nhóm tác giả Lê Trọng Nhân - Nguyễn Thị Hồng Thanh (huyện đoàn Cao Lãnh) với đề tài “Mô hình “Nông trại sen” tại xã Mỹ Tân – TP. Cao Lãnh”.