Đoàn TN Bộ Công an: Nâng cao nghiệp vụ công tác Đoàn cho 170 cán bộ Đoàn lực lượng CAND

14:08 03/07/2013     1867

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/7, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Thường vụ Đoàn TN Bộ Công an đã khai mạc lớp “Tập huấn cán bộ Đoàn lực lượng CAND năm 2013”.
Tới dự khai mạc có Trung tướng Nguyễn Minh Dũng- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL Công an nhân dân và đồng chí Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn.
Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Trung tướng Nguyễn Minh Dũng nhấn mạnh, cùng với sự thay đổi của mô hình tổ chưc Đoàn trong toàn lực lượng, các phong trào hoạt động của Đoàn đã không ngừng được đổi mới, bám sát và phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ chiến đấu, xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng của đơn vị. Đây là hoạt động tốt, Đoàn thanh niên Bộ Công an  cần tiếp tục duy trì và phát huy.

a
Đ/c Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn cùng các đ/c Lãnh đạo Bộ công an và  Đoàn TN các đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh lưu niệm

Tham dự lớp tập huấn năm nay có 170 học viên là ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an, cán bộ Đoàn các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy; Bí thư Đoàn thanh niên các học viện, trường CAND và  các vụ, cục, viện trực thuộc Bộ.

Trong thời gian 10 ngày (từ 2-7 đến 10-7), các học viên sẽ được học tập các chuyên đề về: Quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác thanh niên, mục tiêu, nhiệm vụ và phương hướng trọng tâm công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012-2017; quan điểm, chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương về thanh niên công an và công tác thanh niên trong CAND; kinh nghiệm tổ chức cac phong trào hoạt động của Đoàn trong CAND; kỹ năng tham mưu, xây dựng kế hoạch và tổ chức các chương trình, phong trào của Đoàn và tổ chức các mô hình hoạt động tiêu biểu, tổ chức hoạt động tập thể.

Nhân dịp này, Đoàn TN Bộ Công an tổ chức hoạt động xã hội tình nghĩa lớn tại Huyện Đất Đỏ, Côn Đảo. Trong đó, đoàn sẽ khánh thành và tặng 02 nhà nhân ái; thăm tặng quà gia đình chính sách, ngư dân, học sinh ngheo vượt khó, cán bộ đoàn viên Công an huyện có hoàn cảnh khó khăn… dự kiến tổng giá trị quà tặng là 250 triệu đồng. Kết hợp giáo dục trực quan về truyền thống lịch sử thông qua thăm quan thực tế, viết cảm nhận về Nhà tù Côn Đảo và giao lưu lửa trại với Tỉnh Đoàn Bà Rịa Vũng Tàu, Huyện Đoàn Côn Đảo.