Đoàn Thanh niên Gia Lai tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông

22:22 18/09/2015     1347

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến về hành vi trong quá trình tham gia giao thông của đông đảo đoàn viên thanh niên, sáng 18/9, Đoàn Thanh niên tỉnh tổ chức ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông.
Quang cảnh lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động


Tham gia ngày hội có hơn 500 ĐVTN của các đơn vị Đoàn TN quân sự tỉnh, Biên Phòng, Công an, Đoàn khối Doanh nghiệp, các cơ quan tỉnh, Thành đoàn Pleiku.

Tại lễ phát động, Ban an toàn giao thông tỉnh đã trao 10 suất quà cho gia đình các nạn nhân bị tai nạn giao thông gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Kết thúc lễ phát động lực lượng ĐVTN đã tham gia diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông trên các đường phố Thành phố Pleiku, tham gia tập huấn lái xe an toàn,thực hành kỹ năng lái xe an toàn…

Nhận thức rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của "văn hoá giao thông" trong đời sống xã hội, nhất là đối với thanh niên, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên chấp hành các luật giao thông đường bộ. Đặc biệt là tập trung đổi mới nội dung và hình thức tuyên tuyền an toàn giao thông, nhất là xây dựng các tiêu chí cơ bản về ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; trong đó có các tiêu chí như không uống rượu bia khi tham gia giao thông, không chở hàng cồng kềnh, không chở người quá quy định, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Bước chuyển biến rõ nét nhất là các hoạt động của Đoàn Thanh niên tổ chức đều thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia và hưởng ứng.