Đêm hội tuyên truyền ca khúc cách mạng “Tôi yêu Tổ quốc tôi"

09:33 31/08/2015     967

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 28/8, Tỉnh Đoàn phối hợp Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức Đêm hội tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Đêm hội nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2015); 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015); kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2015).
Tiết mục trong Đêm hội tuyên truyền ca khúc cách mạng
Tiết mục trong Đêm hội tuyên truyền ca khúc cách mạng


Chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” mang đến thông điệp về lòng yêu nước và niềm tự hào lịch sử hào hùng của dân tộc; trách nhiệm, tinh thần quyết tâm bảo vệ và xây dựng Tổ quốc của thế hệ trẻ ngày nay... tất cả đều được thể hiện một cách sinh động, trẻ trung, giàu cảm xúc và tràn đầy niềm tự hào của mỗi đoàn viên, thanh niên, diễn viên trong chương trình.

Mỗi ca khúc được biểu diễn trong chương trình là một trang lịch sử bằng âm thanh để cho thế hệ hôm nay nhìn lại quá khứ, trở về với những năm tháng hào hùng của dân tộc. Cùng lắng nghe những ca khúc cách mạng để cảm nhận cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ để biết trân trọng những gì mà chúng ta được hưởng cho tới ngày hôm nay và phấn đấu góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh hơn nữa.

Tại Đêm hội, Ban Tổ chức cũng đã tiến hành tổng kết và trao thưởng Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Tiền Giang năm 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Sau 3 đêm thi diễn (25, 26, 27/8) với các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tuổi trẻ…19 đơn vị Đoàn cấp huyện và trực thuộc đã đem đến những tiết mục hấp dẫn, thú vị, được đầu tư, dàn dựng công phu. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải: 3 giải A, 8 giải B, 11 giải C cho các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, múa; Giải nhất Liên hoan thuộc về đơn vị Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, giải nhì thuộc về 02 đơn vị Thành phố Mỹ Tho, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, 02 đơn vị Đoàn Thanh niên Tỉnh Đội và Huyện Gò Công Tây đồng giải 3, và 14 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Thông qua Đêm hội nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, từ đó khẳng định quyết tâm cống hiến sức trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.