Đẩy mạnh tuyên truyền “Tuổi trẻ vì an ninh Tổ quốc”

16:21 20/08/2015     1223

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 18/8, tại Tây Ninh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tổng Cục chính trị Công an Nhân dân, Đoàn khối các Cơ quan Trung ương tổ chức Tọa đàm “Tuổi trẻ vì an ninh Tổ quốc”.
Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ công an, ĐVTN đến từ các tỉnh, thành phố và huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh đã cùng về tham dự buổi Tọa đàm.

Tại Tọa đàm, cán bộ, chiến sĩ và ĐVTN được Trung tướng Nguyễn Xuân Mười trao đổi “Vai trò của tuổi trẻ trong việc xây dựng thế trận an ninh nhân dân, bảo vệ an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”, cũng như những chia sẻ từ các mô hình, cách làm tiêu biểu của các đơn vị, địa phương trong phát huy vai trò của tuổi trẻ trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” như: “Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn biên giới Việt Nam- Campuchia” của huyện đoàn Tân Biên, tỉnh Tây Ninh; “Sự phối hợp của các lực lượng và quần chúng nhân dân trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy trên địa bàn biên giới Việt – Lào” của tỉnh Đoàn Nghệ An; “Kinh nghiệm vận động quần chúng nhân dân, đặc biệt là người trẻ tham gia các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn chiến lược của tỉnh Đoàn Đăk Nông; Mô hình“Đội thanh niên tình nguyện Ba sẵn sàng - Vì nhân dân phục vụ” của Đoàn thanh niên Công an thành phố Hà Nội….

5
Chủ trì tọa đàm và các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm, cách làm tiêu biểu của các đơn vị, địa phương trong phát huy vai trò của tuổi trẻ trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã ghi nhận những nổ lực, cố gắng để đạt được những kết quả trong thời gian qua của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ CAND nói riêng trong trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đồng chí cho rằng, truyền thống dân tộc ta đã xuất hiện nhiều anh hùng trẻ tuổi như Kim Đồng, Lý Tự Trọng, Võ Thị Sáu…đã đóng góp to lớn trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, chính vì vậy tuổi trẻ hôm nay hãy phát huy truyền thống đó để bảo vệ và xây dựng đất nước.

Theo đồng chí, trong thời gian tới tình hình thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, người trẻ hãy trang bị cho mình khả năng phòng ngừa, cảnh báo sớm nhằm hạn chế tối đa việc vi phạm pháp luật. Do vậy, công tác tuyên truyền giáo dục của tổ chức Đoàn thanh niên phải được đẩy mạnh đối với thanh thiếu niên. Đặc biệt là việc thực hiện Chị thỉ số 42 của Ban Bí thư Trung ương về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030”; thực hiện tốt việc định hướng tuyên truyền từ nay cho đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII…

Với những kết quả đạt được thông qua đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này, đồng chí cũng mong muốn tinh thần tham gia của tuổi trẻ trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” sẽ tiếp tục lan tỏa và nhân rộng hơn nữa những cách làm hay, mô hình mới để các cấp bộ Đoàn trong cả nước tham gia thật sự thiết thực, hiệu quả, góp phần cùng với lực lượng CAND Việt Nam đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn châm ngọn lửa để truyền cho 70 ngọn đuối, tượng trưng cho truyền thống 70 năm CAND

Tối cùng ngày, gần 600 trại sinh đã tham gia lễ Bế mạc, trao giải thưởng Hội trại thanh niên “Theo bước chân những người anh hùng” và lửa trại truyền thống. Kết quả có 05 đơn vị đạt giải A, cụ thể như sau: tỉnh đoàn Nghệ An, đoàn thanh niên Tổng cục VIII – Bộ Công an, tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh cảnh vệ - Bộ Công an, tỉnh đoàn Bình Định.