Đà Nẵng: Tổng kết cuộc thi trực tuyến kiểm tra kiến thức 6 bài học lý luận chính trị

14:24 18/10/2016     1030

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng đã triển khai học tập và kiểm tra kiến thức 6 bài học lý luận chính trị trên mạng internet cho đoàn viên, thanh niên.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 02/10 - 15/10/2016. Các nội dung thi được biên tập thành các bộ đề thi trắc nghiệm với các kiến thức cơ bản trong 6 bài học lý luận chính trị dành cho cán bộ đoàn, đoàn viên, kết cấu mỗi bộ đề thi gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian hoàn thành bài thi là 30 phút.

Qua 2 tuần triển khai học tập và thi trực tuyến đã có 6251 lượt đoàn viên, thanh niên dự thi. Ban tổ chức đã tiến hành trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của cuộc thi, cụ thể: Giải nhất cá nhân thuộc về bạn Trần Văn Toàn - Quận Đoàn Hải Châu với 96,66 điểm (đạt 29/30 câu); Giải nhì thuộc về Ngô Thị Huyền Trân - Đoàn Khối Các cơ quan với 93,33 điểm (đạt 28/30 câu).


Các thí sinh tham gia làm bài thi trên máy tính
Các thí sinh tham gia làm bài thi trên máy tính


BTC cũng trao 05 Giải ba cá nhân; 01 Giải nhất tập thể cho Đoàn Khối các cơ quan thành phố với 965 lượt thí sinh dự thi; Giải nhì cho Quận Đoàn Thanh Khê với 832 lượt thí sinh dự thi; Giải ba thuộc về Huyện Đoàn Hòa Vang với 696 lượt thí sinh dự thi.

Cuộc thi nhằm trang bị cho cán bộ, đoàn viên thanh niên nắm được những vấn đề lý luận cơ bản nhất về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, về hệ thống chính trị nước ta và tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước, từ đó tham gia xây dựng hệ thống chính trị và xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.