Đã có nhiều bạn trẻ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

07:22 12/02/2017     2346

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong số 79 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2017 của quận Long Biên, TP Hà Nội, đã có 36 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.
Sáng ngày 11/02, tại Đình Lý Thường Kiệt, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội (nơi thờ Thái Úy Việt Quốc Công Lý Thường Kiệt), quận Đoàn Long Biên phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự quận tổ chức lễ dâng hương, gặp mặt tân binh lên dường nhập ngũ năm 2017. Bí  thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã đến dự động viên đoàn viên thanh niên tiêu biểu là những tân binh chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm nay.


v
Quang cảnh chương trình Găp mặt tân binh của quận Đoàn Long Biên, Hà Nội

Theo Bí thư quận Đoàn Long Biên Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết, năm nay Hội đồng nghĩa quân sự quận Long Biên đã tổ chức gọi, khám tuyển để lựa chọn ra những thanh niên có đủ tiêu chuẩn để thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Và đã có 79 thanh niên tiêu biểu được tuyển chọn đảm bảo sức khỏe, trình độ văn hóa ... trong  số này đã có 36 thanh niên tình nguyện viết đơn tình nguyện.

Để động viên đoàn viên thanh niên trong quận lên đường nhập ngũ năm nay, quận Đoàn đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong quận, cùng các đoàn phường tổ chức gặp gỡ, trao đổi để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên cũng như tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhằm khích lệ các tân binh yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Tại chương trình gặp mặt, Thành Đoàn Hà Nội đã trao Giấy chứng nhận cho 36 thanh niên tiêu biểu tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ; trao Sổ vàng truyền thống của tuổi trẻ quận cho Ban chỉ huy Quân sự quận; và trao 79 suất quà cho các tân binh lên đường lần này.

Tân binh Phạm Trung Hải (19 tuổi) cho biết, qua hệ thống tuyên truyền, tôi đã tự đến xin đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự và trúng tuyển. Không chỉ vậy, bản thân tôi cũng đã tự mình viết đơn tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ thể hiện nguyện vọng của người thanh niên mong muốn được trở thành người chiến sỹ để tiếp nối truyền thống quê hương Long Biên thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của mình với đất nước. Tôi rất vui khi được Hội đồng nghĩa quân sự quận đồng ý và gia đình hoàn toàn ủng hội ý kiến của tôi.


v
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương trao Giấy chứng nhận của Thành Đoàn Hà Nội cho các tân binh tình nguyện viết đơn nhập ngũ 2017

g
Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình trao Giấy chứng nhận cho các tân binh tình nguyện viết đơn nhập ngũ 2017

Gặp gỡ, trò chuyện với các tân binh tại chương trình, Bí  thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương đã thăm hỏi, động viên các tân binh hãy yên tâm lên đường nhập ngũ để tiếp tục viết tiết trang sử hào hùng của dân tộc, của truyền thống quê hương Long Biên; đồng thời nhấn mạnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thành Đoàn, quận Đoàn sẽ luôn bên cạnh các bạn, chúc các tân binh luôn dồi dào sức khỏe, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trao đổi với Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Khánh Bình cho biết, để chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2017, trong những ngày qua nhiều quận, huyện Đoàn, như: Thanh Xuân, Sóc Sơn, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng ... đã có nhiều hoạt động cụ thể nhằm động viên thanh niên trúng tuyển. Đây là những việc làm rất thiết thực thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, của tuổi trẻ trong xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và năm nay tiếp tục có nhiều bạn trẻ viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Trước khi diễn ra chương trình gặp mặt, các đại biểu cùng các tân binh đã làm lễ dâng hương tại gian thờ Thái Úy Việt Quốc Công Lý Thường Kiệt.