Chung kết Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Duyên hải Nam Trung Bộ 2015 tại Đà Nẵng

19:07 18/09/2015     2168

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 17/9, tại Nhà hát Trưng Vương thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cụm Duyên hải Nam Trung Bộ năm 2015.
Liên hoan là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; đồng thời nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng từ cơ sở trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên.

Liên hoan năm nay có sự góp mặt của 7 nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ 7 tỉnh, thành Đoàn, gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Đà Nẵng.

h
Một tiết văn nghệ tham gia Liên hoan
Chương trình Chung kết Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng Cụm Duyên hải Nam Trung Bộ với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” thu hút sự tham gia gần 300 diễn viên và hơn 30 tác phẩm âm nhạc do các bạn đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt, học tập, công tác tại các tỉnh, thành, có tuổi đời từ 16 đến 30 tuổi biểu diễn.

Nội dung các chương trình và các tiết mục tham gia Liên hoan xoay quanh các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi hình ảnh tuổi trẻ Việt Nam cống hiến và trưởng thành, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh cách mạng, tinh thần đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời biểu dương tuổi trẻ tiếp bước và phát huy truyền thống của cha ông trong hai cuộc kháng chiến giữ nước vĩ đại, ca ngợi sự hy sinh cống hiến cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

a
Đ/c Bùi Quang Huy - ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn trao giải nhất cho Thành Đoàn Đà Nẵng

Các đơn vị đã mang đến Liên hoan những chương trình nghệ thuật đặc sắc, những tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu, có chất lượng cao, tiêu biểu là các tiết mục: “Bài ca thống nhất” của Tỉnh đoàn Bình Định, “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát của Thành đoàn Đà Nẵng, “Linh thiêng Việt Nam” của Tỉnh đoàn Phú Yên, “Rạng rỡ Việt Nam” của Tỉnh đoàn Khánh Hòa…

Kết thúc đêm Chung kết Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao cúp và hoa cho 10 tiết mục đạt giải A, 10 tiết mục đạt giải B. Trong đó, giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Đà Nẵng; đồng giải nhì là hai đơn vị: Tỉnh đoàn Bình Định và Tỉnh đoàn Khánh Hòa; các Tỉnh đoàn: Phú Yên, Ninh Thuận, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã đồng giải ba là.