Cần Thơ: 94 thí sinh tham gia hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi” năm 2016

16:05 28/10/2016     856

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 27 đến 28/10/2016, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức Hội thi “Bí thư Chi đoàn giỏi” năm 2016 với sự tham gia của 94 thí sinh là cán bộ Đoàn ở các xã, phường, thị trấn và trường học.
Các thí sinh tham gia hội thi phải trải qua các phần thi: trả lời câu hỏi trắc nghiệm, tự giới thiệu, kỹ năng (morse, semafor, nút dây, dân vũ) và thi hùng biện. Ở phần thi kiến thức, nội dung tập trung kiểm tra về Điều lệ Đoàn, chương trình Rèn luyện đoàn viên, 2 phong trào lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.


Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức
Các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức

Bên cạnh đó, các thí sinh còn sôi nổi tham gia thi các kỹ năng múa hát, hùng biện về các mô hình tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị, địa phương. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 7 giải tập thể, 7 giải cá nhân và 4 giải phụ. Trong đó, Quận Đoàn Ninh Kiều đạt giải nhất tập thể, bạn Nguyễn Trọng Nghĩa đến từ Quận Đoàn Thốt Nốt đạt giải nhất cá nhân và giải phụ Hùng biện hay. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao giấy chứng nhận cho 55 cán bộ Đoàn có thành tích tốt trong hội thi.

Hội thi là hoạt động thiết thực góp phần tạo cơ hội cho cán bộ Đoàn giao lưu, chia sẻ những mô hình hay, sáng tạo, từ đó nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn ở cơ sở.