Cán bộ Đoàn cần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống

10:26 01/11/2016     1588

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đó là nhiều ý kiến đại biểu thanh niên tham gia tại diễn đàn “Phong cách cán bộ Đoàn thanh niên thời kỳ mới” do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức chiều 31/10 tại Hội trường Cục Hàng hải - Bộ Giao thông Vận tải.
Dự diễn đàn có Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Vũ Mão, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương Lê Mạnh Hùng cùng đông đảo đoàn viên thanh niên trong Khối.


Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự diễn đàn
Đông đảo đoàn viên thanh niên tham dự diễn đàn


Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Thị Quý Phương - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho rằng: Cán bộ Đoàn cũng được coi là một nghề – “nghề cán bộ Đoàn”. Một nghề vừa đòi hỏi tính khoa học vừa đòi hỏi cả tính nghệ thuật. Nhưng cán bộ Đoàn không làm “nghề” này suốt đời, đến một độ tuổi nào đó, người cán bộ ấy không thể tiếp tục đại diện cho suy nghĩ, tình cảm của thanh niên nữa. Cho nên, trong suốt quá trình làm cán bộ Đoàn, chúng ta phải tính toán như thế nào để phát huy cho hết “công suất”- thực hiện tối đa những gì mình ước mơ cho tuổi trẻ với tư cách là đại biểu cho họ…

Theo anh Hoa Ngọc Anh, Bí thư Đoàn Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho rằng: Quá trình trở thành cán bộ Đoàn là quá trình rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi thủ lĩnh thanh niên. Người thủ lĩnh thanh niên trước tiên được giao nhiệm vụ của một người quản lý, được rèn rũa qua những hoạt động thực tiễn đã tôi luyện họ trở thành những nhà lãnh đạo.

Bên cạnh đó, phẩm chất đạo đức, phong cách và sức khỏe cũng là thử thách của một bộ phận cán bộ đoàn hiện nay. Để có được những thủ lĩnh thanh niên tốt, tổ chức thanh niên mạnh, rất cần chúng ta nhìn nhận thực tế và kịp thời có những giải pháp tốt để củng cố xây dựng những thủ lĩnh đoàn, những tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

Đại biểu thanh niên tham gia phát biểu ý kiến tại diễn đàn
Đại biểu thanh niên tham gia phát biểu ý kiến tại diễn đàn


Cũng tại diễn đàn, anh Nguyễn Ngọc Tùng, Đoàn thanh niên Viện Hàn lâm KHCNVN cho rằng: để có “sức hút” đối với thanh niên, người thủ lĩnh thanh niên phải có tầm và tâm. Để thể hiện được người thủ lĩnh có tâm và có tầm thì cán bộ Đoàn cần phải là người tiên phong phát huy việc tự học, tự rèn luyện, cầu tiến, hóa thân với phong trào luôn đến với thanh niên với tâm thế của một người bạn tốt, người đồng nghiệp tốt.

Anh Tùng chia sẻ: Công tác Đoàn và phong trào thanh niên là một “sân chơi” rất hữu ích đối với mỗi đoàn viên, thanh niên; là môi trường rèn luyện thực tế để ĐVTN làm hành trang vững bước trên con đường tiến vào cuộc sống. Vì vậy một cán bộ đoàn hiện nay không chỉ cần chịu khó, cần cù, sức ảnh hưởng lớn mà còn phải thường xuyên tự học tập, rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, chuyên môn, nghiệp vụ và phải thực sự trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, coi trọng tính tiên phong gương mẫu để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ban tổ chức cho biết, thông qua diễn đàn là hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị 01 của Ban thường vụ Trung ương Đoàn ngày 17/5/2013 “về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”.