Cà Mau: Tuyên dương 20 gương thanh niên tiêu biểu tại Diễn đàn “Tuổi 20 – Sống đẹp, sống có ích”

10:33 29/12/2016     987

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 28/12, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Diễn đàn “Tuổi 20 – Sống đẹp, sống có ích” chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Cà Mau (01/01/1997 – 01/01/2017).
Đến dự diễn đàn có đồng chí Lê Dũng – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh đoàn; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Đoàn trực thuộc; đặc biệt, 20 gương đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tuổi 20 tiêu biểu, đại diện cho hàng trăm nghìn ĐVTN của tỉnh cùng về dự diễn đàn.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng
Một tiết mục văn nghệ chào mừng


Diễn đàn là dịp hội tụ những đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tiêu biểu của tỉnh có năm sinh 1997 (tuổi 20) – đây cũng là những gương được sinh ra đúng vào thời điểm tái lập tỉnh Cà Mau, là những bông hoa đại diện cho hàng triệu bông hoa có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, với những ước mơ, lý tưởng sống rõ ràng, sống có ý chí, biết vươn lên, sống bền lòng và sống hết mình của thời tuổi trẻ.

Diễn đàn nêu rõ nội dung cũng như chia sẻ của các bạn ở tuổi 20 - lứa tuổi đẹp nhất của đời người, lứa tuổi tràn đầy nhiệt huyết với biết bao ước mơ, hoài bão. Quê hương, đất nước đang trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Vì vậy lẽ sống cao đẹp của tuổi trẻ hôm nay là đóng góp thật nhiều công sức, trí tuệ xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh. Đây cũng là nội dung sẻ chia của 03 em trong tổng số 20 em được tuyên dương. Mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng các em đều có điểm chung là nỗ lực, phấn đấu hết mình trong học tập dù gia đình nghèo khó. Các em cũng bày tỏ vinh dự khi được tham dự diễn đàn và hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập đạt kết quả tốt nhất, sống lành mạnh, có đạo đức, có văn hóa, có ý chí tự lực tự cường, có tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Dự và phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Dũng -Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh, ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của tuổi trẻ và đoàn bộ Cà Mau qua 20 năm tái lập tỉnh. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức Đoàn Thanh niên trong thời gian tới cần có kế hoạch chỉ đạo theo hệ thống ngành đến cơ sở, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng Đoàn Thanh niên trong chăm lo, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho tuổi trẻ có môi trường phát triển; thực hiện tốt nhiệm vụ “Xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước”, tiếp tục phát triển sâu rộng các phong trào hành động cách mạng của Đoàn - Hội trong tuổi trẻ mà trọng tâm là phong trào “xung kích phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ Tổ quốc và đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tiếp tục phát huy hơn nữa phong trào thanh niên tình nguyện, khuyến khích cho thanh niên tự tạo việc làm, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh nhà; chủ động tiếp cận và làm chủ khoa học - công nghệ, tiến quân vào nền kinh tế tri thức; mỗi ĐVTN phải sống có lý tưởng, có ước mơ, hoài bảo cao đẹp; phổ biến những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình mới để nhân rộng và phát triển phù hợp trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương đơn vị, cùng với toàn Đảng, quân và nhân dân tỉnh nhà quyết tâm xây dựng, phát triển bền vững quê hương Cà Mau văn minh, giàu đẹp.


0
Đ/c Lê Dũng – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Cà Mau, Chủ tịch MTTQ Việt Nam và đồng chí Nguyễn Chí Công – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh
 trao Bằng khen Tỉnh đoàn cho cá nhân đạt thành tích nổi bật trong học tập, lao động, sản xuất và trong công tác



Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen, vòng hoa, biểu trưng và tiền thưởng cho 20 gương tiêu biểu tuổi 20 đạt thành tích nổi bật trong học tập, lao động, sản xuất và trong công tác.