Cà Mau: Trao 51 giải cho các tiết mục tham gia Hội thi “Tiếng hát hoa phượng đỏ” hè 2013

13:12 15/07/2013     1662

Công tác giáo dục   Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi trong những ngày hè. Trong 02 ngày 11 - 12/07/2013, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Văn hóa thể thao & Du lịch, Sở Giáo dục & Đào tạo, Đài PTTH Cà Mau tổ chức khai mạc Hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” hè 2013.
Tham gia Hội thi có 54 tiết mục gồm các thể loại đơn ca, song ca, múa, tấu, hoạt cảnh,…với gần 300 em thiếu nhi đến từ 9 huyện, thành phố. Nội dung ngợi ca về Đảng, về Bác Hồ, quê hương đất nước, về Đoàn – Hội – Đội, ông bà, cha mẹ, thầy cô và bạn bè,…
f
Đại diện Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong hội thi.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi năm nay đã nhận được sự quan tâm của các địa phương, đơn vị. Các đội tham gia có sự đầu tư công phu từ dàn dựng đến trang phục, đạo cụ,…các đơn vị đều bám sát chủ đề, nội dung và quy định của Ban Tổ chức. Các bài hát ngợi ca về Đảng, về Bác Hồ, quê hương đất nước, ông bà, cha mẹ, thầy cô và bạn bè,…được các “diễn viên nhí” thể hiện bằng chất giọng ấm áp, ngọt ngào. Phong cách biểu diễn cũng thật hồn nhiên, dễ thương đã đem lại cho Hội thi những tiết mục hay, vui tươi, thể hiện tính vô tư, trong sáng của tuổi thơ. Nhiều tiết mục để lại ấn tượng tốt đẹp, thể hiện những ước mơ tuổi thơ bay cao, bay xa, thể hiện lứa tuổi thiếu nhi gắn với quê hương đất nước.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 11 giải A, 09 giải B, 17 giải C, 11 giải khuyến khích cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 01 giải phong trào và 02 giải dàn dựng chương trình hay nhất.

Hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ” là hoạt động thường xuyên diễn ra vào dịp hè hàng năm, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Đây còn là dịp để thiếu nhi tỉnh Cà Mau được giao lưu, thắt chặt tình thân ái, mở rộng vòng tay bè bạn; Thông qua hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng những em có năng khiếu trở thành những hạt nhân trong phong trào văn hóa, văn nghệ của tỉnh Cà Mau./.