Cà Mau: Tập huấn Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật” năm 2015

08:17 06/10/2015     862

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày (4/10), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho gần 40 thành viên Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật” phường 8 thành phố Cà Mau.
Lớp tập huấn tập trung vào hai chuyên đề Luật giao thông đường bộ và Luật phòng chống ma túy; một số điểm mới của các Nghị định xử phạt lỗi vi phạm giao thông; hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy,…

Thông qua lớp tập huấn nhằm bổ sung các kiến thức mới và làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy mại dâm; các nghị định mới về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và kỹ năng tuyên truyền pháp luật bằng hình thức tuyên truyền miệng.
Đông đảo cán bộ, ĐVTN và thành viên Câu lạc bộ tham gia lớp tập huấn
Đông đảo cán bộ, ĐVTN và thành viên Câu lạc bộ tham gia lớp tập huấn

Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với pháp luật” phường 8, thành phố Cà Mau được thành lập vào ngày 02/8/2014, nhiệm vụ trọng tâm của Câu lạc bộ là tập trung tuyên truyền hiến pháp, pháp luật trên từng lĩnh vực cụ thể, phù hợp, sát thực với từng đối tượng và đặc điểm kinh tế, chính trị, xã hội tại địa phương.

Được biết, trong những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ĐVTN trong tỉnh đã được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng và có nhiều sự đổi mới, phù hợp với đặc thù của từng địa phương, đơn vị. Hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: tổ chức các hội nghị, tọa đàm, hội thảo, hội thi, hái hoa dân chủ, phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền,…Qua đó, đã thu hút hàng trăm ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau cũng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về các văn bản pháp luật đang có hiệu lực thi hành, các cơ chế, chính sách, Nghị định, Chỉ thị của Đoàn thanh niên, của tỉnh trong các lĩnh vực như bảo vệ môi trường, trật tự xã hội, an toàn giao thông, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, dân số...đến các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh./.