Cà Mau: Ra mắt câu lạc bộ Tuổi trẻ với pháp luật

14:42 16/07/2013     1633

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/12/2012, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Tư pháp tỉnh Cà Mau tổ chức ra mắt câu lạc bộ Tuổi trẻ với pháp luật tại Thị Trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Ra mắt câu lạc bộ Tuổi trẻ với pháp luật
Ra mắt câu lạc bộ Tuổi trẻ với pháp luật
Câu lạc bộ có 38 thành viên là các cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn Thị Trấn, hoạt động thông qua các hình thức như: Tổ chức sinh hoạt, tọa đàm, trao đổi các chuyên đề về pháp luật, về tình hình chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên và nhân dân trên địa bàn; hỗ trợ pháp lí cho đoàn viên thanh niên khi cần.; Ngoài ra, câu lạc bộ còn lồng ghép các hoạt động vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ có nội dung liên quan đến phổ biến pháp luật, từ đó góp phần giúp cho đoàn viên thanh niên nâng cao sự hiểu biết về pháp luật; hình thành ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật, đặc biệt là lĩnh vực pháp luật liên quan đến quyền, nghĩa vụ, công việc, đời sống của thanh thiếu niên, góp phần giáo dục đạo đức, ý thức cho thanh niên sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật./.

Trước đó, Đoàn khối Dân chính Đảng tổ chức chuyến về nguồn thăm, tặng quà và khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng tập học sinh nghèo hiếu học tại xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước.

Trong chuyến về nguồn, các bác sĩ, y sĩ, dược sĩ đã khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 150 bệnh nhân, tẩm 200 lượt mùng, kinh phí do Chi đoàn Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ Tỉnh ủy Cà Mau và Đoàn cơ sở Sở Y tế hỗ trợ. Dịp này, Đoàn khối trao tặng 20 suất quà cho các đối tượng thuộc diện chính sách, hộ nghèo và tặng tập cho các em học sinh nghèo hiếu học, tổng trị giá chuyến về nguồn hơn 25 triệu đồng.
ĐVTN tham gia tẩm mùng cho bà con xã Hưng Mỹ
ĐVTN tham gia tẩm mùng cho bà con xã Hưng Mỹ

Lồng ghép vào hoạt động lần này, Đoàn khối tổ chức cho hơn 60 đoàn viên thuộc các cơ sở Đoàn trực thuộc diễu hành tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ và các vấn đề đáng lưu ý khi tham gia giao thông. Ngoài ra, cán bộ, ĐVTN Khối Dân chính Đảng còn giao lưu bóng đá với ĐVTN xã Hưng Mỹ.

Trong thời gian tới Đoàn khối tiếp tục tổ chức các hoạt động hướng về cuộc sống cộng đồng, phong trào này sẽ được phát huy, lan tỏa rộng khắp ở tất cả các cơ sở Đoàn để Tuổi khối Dân chính Đảng cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương Cà Mau ngày thêm giàu đẹp./.