Bình Thuận: Sôi nổi Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh 2015

00:22 30/09/2015     766

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 29/9, tại Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận, Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên, học sinh sinh, viên năm với chủ đề “Ánh sáng soi đường” năm 2015.
Tham dự Hội thi năm nay có 04 đội thi đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của gần 300 đoàn viên thanh niên của các đội thi.

Trải qua 05 vòng thi hết sức gay cấn: Theo gương Bác; Nhập môn tri thức; Vấn đề và sự kiện; Ánh sáng soi đường; Tự hào bình Thuận với các nội dung được các đội đầu tư, nghiên cứu và dàn dựng tỉ mỷ xung quanh các kiến thức  về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh;  kiến thức Đoàn, Hội và việc vận dụng các kiến thức vào thực tiễn; kiến thức văn hóa xã hội Việt Nam và của tỉnh Bình Thuận; việc Học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng Hồ Chí Minh,… đã làm không khí Hội thi diễn ra sôi nổi, hào hứng thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh, sinh viên tham gia cổ vũ.

Quang cảnh hội thi
Quang cảnh hội thi

Ở các phần thi. các đội thi đã thể hiện được sự sáng tạo, linh hoạt trong việc vận dụng các kiến thức để trả lời các câu hỏi tình huống do Ban Tổ chức đưa ra. Bên cạnh đó, các tiểu phẩm, hoạt cảnh, sân khấu hóa của các đội cũng đã mang đến nhiều thông điệp về những hình ảnh đẹp của văn hóa, xã hội và con người Việt Nam, góp phần truyền tải những chuẩn mực đạo đức tốt đẹp cho đoàn viên thanh niên.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các Đội thi, theo đó,Đội thi đến từ Đoàn trường Đại học Phan Thiết đã đạt giải nhất chung cuộc. Các đội còn lại của Trường Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Cộng đồng và Cao đẳng Y tế Bình Thuận đã đạt giải nhì, giải ba và giải khuyến khích của Hội thi.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức, lý luận chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên; tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; vận dụng chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, công tác.