Bình Phước: Tuyên dương 33 gương thanh niên tiêu biểu "Sáng tạo trẻ" năm 2016

21:47 29/09/2016     869

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 28/9, tại trường Cao đẳng công nghiệp Cao su tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở thông tin - Truyền thông Bình Phước tổ chức chương trình Tuyên dương và giao lưu “Sáng tạo - Từ ý tưởng đến hành động”, tổng kết Hội thi tin học khối cán bộ công chức trẻ tỉnh Bình Phước lần thứ I - năm 2016.
Tham dự chương trình có 33 thanh niên tiêu biểu trong phong trào "Sáng tạo trẻ" và đại diện Ban Thường vụ của 11 huyện thị Đoàn, Đoàn trực thuộc trong tỉnh.

Festival "Sáng tạo trẻ" và Hội thi tin học trẻ diễn ra với các hoạt động như: Triển lãm các sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi, thi "Sáng tạo nhanh", Hội thi tin học trẻ khối cán bộ công chức.


t
Giao lưu “Sáng tạo - Từ ý tưởng đến hành động”

Trong chương trình giao lưu “Sáng tạo - Từ ý tưởng đến hành động”, các bạn trẻ đã chia sẽ kinh nghiệm; cùng gặp gỡ và trao đổi với các gương mặt điển hình có nhiều sáng tạo, áp dụngvào trong thực tế của cuộc sống: đó là "Lão nông đam mê sáng tạo" Mai Văn Cúc, Tiến sĩ trẻ Hoàng Hải Hiền - Giảng viên trường Cao đẳng công nghiệp cao su và bạn Đậu Bá Kiên ở Bù Đăng (đang học năm thứ 2, trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM). Các đại biểu tham gia giao lưu là những gương điển hình nhiệt huyết, đam mê trong các lĩnh vực nghiên cứu phục vụ cho đời sống hàng ngày của mọi người xung quanh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng đã biểu dương 33 gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ” của tỉnh nhà; đồng thời kêu gọi kêu gọi mỗi bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi cần phải xác định trách nhiệm phấn đấu, hoàn thiện mình, nắm bắt những tri thức của thời đại để chủ động hòa mình vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước; đáp ứng và làm chủ nền kinh tế tri thức với hàm lượng chất xám ngày càng cao, góp sức trẻ thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Với những thanh niên tiên tiến được tuyên dương, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng mong muốn sẽ tiếp tục phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa để xây dựng hình ảnh thanh niên có lý tưởng cao đẹp, giàu lòng yêu nước, có tinh thần tự lập, tự cường, có ý thức công dân, có hoài bão, tri thức, tinh thần dám nghĩ, dám làm.

Nhằm động viên, tôn vinh những gương tiêu biểu điển hình của phong trào sáng tạo trẻ, trong Festival lần I, năm 2016, 33 gương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ” đã được nhận giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn. Dịp này, Ban tổ chức cũng trao giải nhất cuộc thi “Sáng tạo nhanh” cho huyện Bù Gia Mập với sản phẩm máy bắt ốc vít, máy bơm thông minh của huyện Đồng Phú đoạt giải nhì; Giải nhất toàn đoàn hội thi Tin học khối cán bộ công chức trẻ thuộc về thị xã Bình Long; huyện Đồng Phú đoạt giải nhì; thị xã Đồng Xoài và Đoàn khối các cơ quan tỉnh đoạt giải ba.