Bình Phước: Tập huấn công tác Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022 cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở

20:44 06/11/2016     992

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp tổ chức Đại hội Đoàn cho cán bộ Đoàn cơ sở. Trong 02 ngày 3/11 và 4/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức huấn công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Hơn 350 học viên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các cơ sở trong toàn tỉnh đã tham dự chương trình tập huấn.

5
Các học viên thực hành mẫu về công tác tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022

Để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022, trong chương trình tập huấn lần này đã truyền tải đến các đồng chí cán bộ Đoàn những nội dung liên quan đến công tác tổ chức Đại hội sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian tới như: Quy trình tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 – 2022; thành lập và phân công nhiệm vụ các Tiểu ban của Đại hội; Hệ thống văn bản, tài liệu của Đại hội Đoàn; phương pháp xây dựng Đề án tổ chức Đại hội, đề án phân bổ đại biểu Đại hội, nhân sự Đại hội, Đoàn chủ tịch, Ban thẩm tra tư cách đại biểu, Ban kiểm phiếu; phương pháp xây dựng chương trình, Báo cáo chính trị, Nghị quyết Đại hội …. và các vấn đề khác có liên quan đến công tác tổ chức Đại hội.

Bên cạnh việc truyền tải các nội dung về công tác Đại hội do giảng viên trình bày,  các học viên còn được thực hành mẫu về Đại hội Đoàn cơ sở để trao đổi, thảo luận sâu hơn, qua đó nẵm vững và tránh được những vướng mắc trong quá trình tổ chức Đại hội sắp tới góp phần vào việc tổ chức Đại hội được diễn ra trang trọng, ý nghĩa và đúng theo các quy định của Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Đây là những nội dung hết sức thiết thực và cần thiết cho các đồng chí cán bộ Đoàn trong toàn tỉnh để tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022./.