Bình Phước: Tăng cường giáo dục pháp luật trong thanh niên

22:00 29/09/2016     872

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 27/9, hơn 200 ĐVTN và nhân dân xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã được tuyên truyền về phòng, chống ma túy và Luật giao thông đường bộ tại xã Phú Riềng.
Tại chương trình tuyên truyền, đoàn viên thanh niên và nhân dân đã được Công an tỉnh đã trao đổi, cung cấp thông tin và kiến thức bố ích về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong năm 2016; nguyên nhân và hậu quả; những biện pháp hữu hiệu góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông; một số lỗi thường vi phạm khi tham gia giao thông; văn hóa giao thông…


Cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát  Giao thông tỉnh Bình Phước với các bạn trẻ ở phần thi hỏi nhanh đáp gọn.
Cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Bình Phước với các bạn trẻ ở phần thi hỏi nhanh đáp gọn.

Ngoài ra, các thông tin về Luật phòng chống ma túy với những nội dung cụ thể về tác hại của ma túy, biểu hiện của người nghiện ma túy, biện pháp phòng chống ma túy cũng được các chiến sĩ công an giới thiệu đầy đủ với hình thức dễ hiểu, dễ tiếp thu.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, trong chương trình tuyên truyền, các bạn trẻ còn được tham gia vào các trò chơi đố vui có thưởng, game show “Hỏi nhanh – đáp gọn” do Tỉnh Đoàn tổ chức với mục đích nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền và tăng khả năng tiếp thu cho các bạn trẻ.

Được biết, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng là đơn vị cuối cùng trong 03 đơn vị được Tỉnh Đoàn – Công an tỉnh chọn làm điểm tuyên truyền trong năm 2016. Trước đó, chương trình đã được diễn ra tại thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú và thị xã Bình Long với sự tham gia của hơn 600 ĐV-TTN và người dân trên địa bàn.

Đây là hoạt động nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong thanh thiếu nhi, qua đó, đóng góp tích cực vào công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn.