Bình Phước: 1.200 tân binh háo hức lên đường nhập ngũ

21:56 17/02/2017     917

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 15 và 16/02, 11 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.
Trong đợt này toàn tỉnh Bình Phước có 1.200 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, đơn vị huyện Lộc Ninh có số lượng tân binh lên đường nhập ngũ cao nhất với 150 thanh niên; huyện Hớn Quản 140 thanh niên; huyện Bù Đăng 130; huyện Đồng Phú 120; thị xã Đồng Xoài 110; huyện Chơn Thành, Phú Riềng 100; thị xã Bình Long, huyện Bù Đốp,  huyện Bù Gia Mập mỗi đơn vị 90 thanh niên và thị xã Phước Long 80 thanh niên.



d
Các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Các thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ năm nay đều đảm bảo tốt 100% về sức khỏe; có đạo đức tốt, tư tưởng chính trị vững vàng.

Cũng trong dịp này, các huyện, thị trong tỉnh đã tổ chức hội trại tòng quân năm 2017. Tại hội trai, các trại sinh và các thanh niên nhập ngũ được tham gia các hoạt động, như: Thi trại cắm trại đẹp; Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu Luật nghĩa vụ quân sự, Luật thanh niên, biển đảo Việt Nam và tham gia các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa tân binh với đoàn viên, thanh niên...

Bên cạnh đó, Ban tổ chức hội trại các huyện, thị còn trao tặng các phần quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các tân binh lên đường nhập ngũ.

Thông qua Hội trại nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên ý thức trách nhiệm đối với quê hượng, đất nước; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh và động viên cổ vũ những thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.