Bình Dương: Sôi nổi nhiều hoạt động ở “Hội trại tòng quân” 2017

11:05 16/02/2017     1762

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 15 và 16/02, đồng loạt ở 9 huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Dương đã đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân năm 2017. Theo Ban tổ chức Hội trại, trong đợt giao quân năm 2017, 1.600 đoàn viên, thanh niên ưu tú của Bình Dương sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
* “Tự hào Thanh niên Tân Uyên”

Năm nay, thị xã Tân Uyên có 232 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, với 9 đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ, 55 thanh niên tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Tại hội trại với chủ đề: “Tự hào Thanh niên Tân Uyên”, các trại sinh đã tham gia giao lưu với Bác Nguyễn Văn Phê - Nguyên Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sông Bé, đại diện gia đình có thanh niên nhập ngũ, chiến sĩ vừa xuất ngũ và các thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ năm 2017; nghe nói chuyện chuyên đề: “Tổ quốc ơi tôi đã sẵn sàng”; các hoạt động trò chơi tập thể, cùng các hoạt động ý nghĩa khác.

Anh Trịnh Hoài Bảo – đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ ở xã Tân Vĩnh Hiệp chia sẻ: “Được sự gia đình ủng hộ, tôi đã tình nguyện viết đơn đăng ký tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự với mong muốn được thể hiện trách nhiệm, tình yêu của mình với quê hương đất nước, được học hỏi trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng trong môi trường quân đội.”


g
Tặng mũ cho các trại sinh tham dự Hội trại

* “Tự hào tuổi trẻ Thuận An anh hùng”

Với chủ đề: “Tự hào tuổi trẻ Thuận An anh hùng”, các tiểu trại của TX.Thuận An 2017 đã lấy tên trại là tên của các anh hùng tuổi trẻ của dân tộc, các anh hùng LLVT của địa phương gắn với những chiến công trong đấu tranh để tuổi trẻ noi theo truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Tại Hội trại, những tiểu trại còn trưng bày mô hình học cụ quân sự, các thanh niên nhập ngũ TX.Thuận An tham gia thi tìm tài năng chiến sĩ, thử tài chiến sĩ, rút thăm may mắn và tổ chức chương trình mừng sinh nhật chiến sĩ có ngày sinh trong tháng 02/2017.

* Dầu Tiếng: “Vinh danh người chiến sĩ”

Với chủ đề: “Vinh danh người chiến sĩ”, Hội trại thu hút 12 tiểu trại đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Tại đây, các phần thi đã được tổ chức như: thi Cổng trại đẹp; thi trò chơi dân gian, phố hàng rong và “Nét đẹp thanh niên thanh lịch” với chủ đề "Ấm mãi tình quân dân" đến từ các xã, thị trấn trong huyện. Thông qua Hội trại, đã tạo không khí vui tươi, tự hào, đoàn kết giúp các thanh niên yên tâm lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng cho Tổ quốc.

Trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Dầu Tiếng được giao 210 tân binh trúng tuyển. Trong đó, có 13 tân binh là đảng viên, trình độ thanh niên trúng tuyển cũng được nâng cao với 39 người có trình độ Cao đẳng, Đại học.

* "Tôi yêu Thủ Dầu Một - Tôi yêu Tổ quốc tôi"


Hội trại tòng quân ở TP.Thủ Dầu Một với sự tham gia của 14 tiểu trại, trong đó số 283 tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay có 07 tân binh là đảng viên.

Tại chương trình, Hội trại được bắt đầu với lễ đón tân binh và trao thẻ đeo trại sinh tại “Cầu vinh quang”, tặng mũ chiến sĩ tòng quân năm 2017, chương trình phát thanh Quà tặng âm nhạc có tên: “Cánh thư hậu phương”; Gameshow tìm hiểu kiến thức về Đảng, truyền thống địa phương, Luật Nghĩa vụ quân sự; trò chơi vận động “Sức trẻ người tân binh”; gặp gỡ, giao lưu “Tự hào người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ”; hội thi thời trang “Nét đẹp tân binh”; mừng “Sinh nhật hồng” cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

* “Tự hào tuổi trẻ Phú Giáo”

Với tổng số 179 thanh niên trúng tuyển trong năm 2017, huyện Phú Giáo đã làm tốt công tác chuẩn bị đón tân binh nhập ngũ. Năm nay, huyện Phú Giáo có 179 thanh niên nhập ngũ trong đó có 8 tân binh là đảng viên tình nguyện nhập ngũ.

Nằm trong chương trình củ Hội trại đã diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, như: hội thi trại đẹp, phố hàng rong, các trò chơi liên hoàn, kéo co, chương trình biểu diễn văn nghệ và tuyên dương 48 các cá nhân tiêu biểu .v.v…

 *TX Dĩ An: “Tổ quốc ơi! Chúng tôi đã sẵn sàng”


Hội trại tòng quân TX.Dĩ An chủ đề “Tổ quốc ơi! Chúng tôi đã sẵn sàng” là chương trình giao nhận quân của 7 phường tham dự Lễ vinh danh chiến sĩ, tặng hoa chúc mừng, chào đón tân binh, trao quyển sổ “Nhật ký quân trường” và hội thi trang phục tân binh đẹp.

Nổi bật tại hội trại là chương trình giao lưu “Tiếp lửa truyền thống” với nội dung chăm lo những chiến sĩ mới. Theo đó, các chiến sĩ mới TX.Dĩ An được tham gia rút thăm may mắn “Cây mùa xuân chiến sĩ”, nhận quà “Nghĩa tình hậu phương”, “Thư gửi bạn trước lúc lên đường” và được vinh danh tại Đêm chương trình “Tổ quốc ơi! Chúng tôi đã sẵn sàng”…

* “Tuổi trẻ Bàu Bàng tiếp bước cha anh”

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bàu Bàng tiếp bước truyền thống”, Hội trại tòng quân của huyện đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, như: giao lưu với CCB, thanh niên xuất ngũ, thanh niên và gia đình thanh niên nhập ngũ, tổ chức các trò chơi và hội thi nấu ăn, thi tìm hiểu “Biển, đảo Tổ quốc trong tôi”, thi dân vũ, hát múa, hoạt cảnh, tuyên dương đảng viên trẻ, quân dân tình nguyện phục vụ lâu dài trong Quân đội Việt Nam.v.v…

Được biết, huyện Bàu Bàng năm nay có 7 tiểu trại đều mang tên các anh hùng liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang. Tham dự hội trại có 350 đoàn viên, thanh niên, trong đó có 169 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự  (trúng tuyển vào quân đội là 140 và công an là 22) với 10 đảng viên, có trình độ Đại học là 16, đoàn viên là 132 đồng chí.

* “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên vì người bạn tòng quân”

Hội trại của huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức các trò chơi chung sức, đoàn kết, xông trận, thi “Người lính trẻ tiên phong, gương mẫu, sẵn sàng” của 10 tiểu trại tham gia Hội trại.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Hội trại đã tuyên dương các đảng viên trẻ nhằm động viên, trau dồi niềm tin và nghị lực cho thanh niên trúng tuyển hoàn thành nhiệm vụ…

Năm 2017, huyện Bắc Tân Uyên có 111 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong đó có 10 đảng viên trẻ.

* Hòa trong không khí sôi nổi của mùa tòng quân, Hội trại tòng quân Thị xã Bến Cát có nhiều trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực, phố hàng rong, đêm giao lưu văn nghệ...

Hội trại được tổ chức ở cấp huyện trong toàn tỉnh không chỉ là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, về Đảng, về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng ... mà qua đó là dịp truyền lửa, động viên, tạo khí thế sôi nổi cho các thanh niên trúng tuyển lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.