Bình Dương: Nhiều hoạt động thanh niên khởi động chào xuân Đinh Dậu 2017

23:34 22/01/2017     995

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm phát động phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân. Tối ngày 21/01, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương phối hợp Thành Đoàn Thủ Dầu Một tổ chức chương trình Khởi động chào xuân Đinh Dậu 2017 thu hút 500 đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình.
Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự quan tâm,  chăm lo của các cấp, các ngành và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đối với các bạn đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân (TNCN) xa quê có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tạo không khí vui xuân đón tết cho đoàn viên, thanh niên.

Tại chương trình, đại diện Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã cùng ký kết các chỉ tiêu, công trình thanh niên cùng các hoạt động đăng cai năm 2017.



c
Các đồng chí: Nguyễn Tấn Đạt – Phó Bí thư Tỉnh đoàn và Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao tặng quà cho anh chị thanh niên công nhân

Tại chương trình, Ban giám đốc Quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã trao các 9 suất hỗ trợ (bao gồm tiền mặt và quà) cho 9 anh, chị thanh niên công nhân xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi phần trị  giá 1.500.000 đồng); Tỉnh Đoàn trao 10 phần quà cho 10 anh, chị TNCN có hoàn cảnh khó khăn và hoạt động tích cực công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua.

Nhằm kịp thời động viên, đồng thời thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh Bình Dương đối với đội ngũ cán bộ đề án và cán bộ chi hội ở cơ sở trong việc thực hiện có hiệu quả Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tham mưu UBND Tỉnh tặng  1.137 phần quà cho cán bộ đề án, chi hội trưởng chi hội TNCN, Cho hội trưởng- bí thư các chi đoàn doanh nghiệp ngoài quốc doanh (mỗi phần  trị giá 300.000 đồng).

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh còn phối hợp với Công ty Becamex Tokyu đã ra mắt CLB Hữu nghị thanh niên Việt – Nhật tỉnh Bình Dương. CLB là đơn vị trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương và ra đời nhằm đa dạng hóa các hình thức đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Thông qua hoạt động của CLB sẽ tạo điều kiện cho thanh niên Việt Nam – Nhật Bản được giao lưu, gắn bó, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị 2 nước.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã cho ra mắt 6 đội hình tình nguyện bao gồm: đội hình Vá xe lưu động miễn phí, đội hình xe ôm miễn phí, đội hình thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đội hình tình nguyện Vì Văn minh đô thị, đội hình Tình nguyện Vì sức khoẻ cộng đồng, đội hình cung cấp máu hiếm, đội hình xuân tình nguyện. Các đội hình sẽ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia một cách tích cực, sáng tạo và hiệu quả trong giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của địa phương nhân dịp tết nguyên đán 2017.



d
Các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyết Minh – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư tỉnh Đoàn trao bảng tượng trưng quà tặng của UBDN tỉnh cho Chi hội trưởng, cán bộ đề án đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân ở cơ sở

c
Ra mắt các đội hình tình nguyện tại chương trình

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Hội LHTN Việt Nam phường Hiệp Thành tổ chức buổi lễ trao công trình thanh niên “Căn phòng mơ ước” năm 2017 cho gia đình anh chị Nguyễn Phú Kinh và Thái Thị Linh Nga. Đây là hoạt động nhằm góp phần hỗ trợ cho thanh niên trên địa bàn tỉnh có được nơi ở văn minh, ổn định để yên tâm lao động sản xuất và nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn - Hội đối với thanh niên, đặc biệt là thanh niên công nhân; góp phần chia sẻ những khó khăn cho thanh niên công nhân xa quê lập nghiệp.

Cùng ngày, Thành Đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức chương trình diễu hành của đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ Dầu Một chào xuân Đinh Dậu, hội thi Bước nhảy mùa xuân; hội thi Nét đẹp mùa xuân với sự tham gia sôi nổi của các thí sinh...tạo không khí rộn ràng đón chào một mùa xuân đang về.