Bình Dương: Giao lưu nhân chứng lịch sử

14:05 03/09/2015     959

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên – Tuyên truyền viên lần IV năm 2015 với nội dung nói chuyện chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh vào chiều ngày 1/9 tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.
Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2015); nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên.

Tại hội nghị, các bạn trẻ đã được nghe ông Nguyễn Hậu Tài (100 tuổi), cán bộ cách mạng lão thành, nhân chứng lịch sử, người vinh dự được hai lần được gặp Bác Hồ kính yêu kể lại những câu chuyện sinh động về Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt là quảng thời gian Bác Hồ sống tại Paris.

h
Bạn Phạm Minh Hiếu chia sẻ tại chương trình

Qua những câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều bạn trẻ đã được giao lưu với ông Nguyễn Hậu Tài, và chia sẻ cảm nghĩ của bản thân, bày tỏ trách nhiệm của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Bạn Phạm Minh Hiếu – Phó Bí thư Phường Đoàn Đông Hòa, TX.Dĩ An cho biết “Những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Mih góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tiếp tục khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc trong thanh niên chúng tôi để từ đó chúng tôi có thêm động lực, niềm tin, phấn đấu trong học tập, lao động, sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng giầu mạnh, văn minh, phát triển”.

Còn bạn Nguyễn Đức Thuận, Phó Bí thư Đoàn Công ty CP cao su Phước Hòa bày tỏ mong muốn có được những buổi nói chuyện chuyên đề ý nghĩa như thế này để thanh niên có dịp hiểu thêm về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, từ đó xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của bản thân mình. Bạn Nguyễn Thị Tuyết, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một thì hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện, để xứng đáng với sự quan tâm và tin yêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho thanh niên.

Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc thế giới nhân kỷ niệm 46 năm Ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 – 2/9/2015).