Bình Dương: “Đảng với Thanh niên công nhân – Thanh niên công nhân với Đảng”

08:06 07/08/2015     1012

Công tác giáo dục   Đó là chủ đề của buổi tọa đàm vừa được Ban chỉ đạo Đề án Đoàn kết tập hợp Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011 – 2015 tổ chức vào sáng ngày 4/8/2015, với sự tham gia của hơn 100 cán bộ Đề án, đại diện các Chi Đoàn, Chi hội và TNCN tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
Nhằm góp phần thực hiện công tác đoàn kết tập hợp TNCN Bình Dương vào các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cụ thể là Đoàn Thanh niên, Hội LHPN, Hội LHTN, từ năm 2007, UBND tỉnh đã phê duyệt đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tại các khu nhà trọ và giai đoạn 2 là đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015”.

Qua gần 10 năm triển khai thực hiện, nhiều tổ chức Đoàn - Hội dành cho TNCN đã được thành lập, công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú và phát triển Đảng trong TNCN từng bước được quan tâm. Tuy nhiên, theo con số thống kê, số lượng đảng viên trong TNCN trong những năm vừa qua vẫn còn khiêm tốn vì nhiều khó khăn, vướng mắc. Nhằm tháo gỡ những vướng mắc, buổi tọa đàm đã trở thành một diễn đàn mở để nhiều đại biểu thẳng thắn nêu các vấn đề.

g
TNCN trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN, anh Ngô Tiến Đạt, Bí thư Thị đoàn Thuận An cho biết, công tác tuyên truyền gắn liền với hoạt động chăm lo cho TNCN đã được BTC đề án thị xã thực hiện thường xuyên. Công tác phát triển Đảng trong đối tượng TNCN cũng được các chi, Đảng bộ cơ sở quan tâm. 5 năm qua, TX.Thuận An đã giới thiệu 98 TNCN cho Đảng xem xét kết nạp, có 84 TNCN được cử tham gia lớp cảm tình Đảng; 45 TNCN hoàn thành lớp bồi dưỡng, 3 TNCN được kết nạp Đảng. Một vấn đề khó khăn nổi lên trong công tác phát triển Đảng trong TNCN là TNCN vốn có ít thời gian, việc sinh hoạt chi bộ cũng rất hạn chế nên rất cần có sự chủ động, linh hoạt từ các cấp ủy chi bộ.

Bên cạnh đó, thị xã Tân Uyên cũng đã tạo điều kiện thuận lợi các bạn TNCN các chi đoàn, chi hội TNCN xa quê được rèn luyện và thực hiện bồi dưỡng kết nạp được 02 đảng viên mới là TNCN xa quê sống tại xã Thới Hòa và xã Tân Vĩnh Hiệp, điển hình là chị Trần Thị Thanh Hường, quê quán Thừa thiên Huế và chị Dương Huyền Trang, quê quán Kiên Giang, 2 chị đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên và đồng hành với các hoạt động Đoàn – Hội, góp phần và hỗ trợ cho các TNCN xa quê tại các khu nhà trọ.

Anh Nguyễn Tuấn Vũ – Chi hội Trưởng Chi hội Ba Miền, thị xã Bến Cát chia sẻ đã nhận được nhiều sự hỗ trợ và giúp đỡ của xã Đoàn và địa phương để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đồng thời cũng đã cố gắng sắp xếp công việc tại công ty để tham gia tốt các buổi sinh hoạt Chi bộ để kịp thời nắm bắt các định hướng chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước và hoàn thành nhiệm vụ Đảng bộ giao phó.

t
Đ/c Nguyễn Hữu Từ - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi tọa đàm

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm,
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Từ đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên trong tỉnh đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong TNCN, cần nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của các tổ chức Đảng tại cơ sở. Thực tế đã khẳng định, nơi nào các chi bộ địa phương quan tâm, nơi đó phát triển Đảng trong TNCN rất tốt. Trong quá trình thực hiện đề án, cần tránh tính hình thức; công tác phối hợp ở cấp cơ sở cũng cần gắn kết hơn. Các cấp ủy Đảng tại các huyện, thị, thành phố phải đặt nhiệm vụ phát triển đảng viên trong TNCN là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu; xem xét, điều chỉnh các biện pháp thực hiện, tránh hành chính hóa, đồng hành cùng cấp cơ sở để tổ chức những hoạt động Đoàn - Hội mang tính thiết thực đối với TNCN…

Tọa đàm là cầu nối của TNCN với các cấp ủy Đảng, qua đó nhằm phát huy và nâng cao hiệu quả trong công tác phát triển Đảng trong TNCN và đặc biệt là công tác chăm lo cho quyền và lợi ích chính đáng của giai cấp công nhân. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.