Bình Định: Khánh thành tượng đài anh hùng liệt sĩ Ngô Mây tại Phù Cát

14:57 20/09/2015     1636

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XIX tiến tới đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII, nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng và truyền thống yêu nước kiên cường bất khuất cho ĐVTN trong tỉnh. Sáng ngày 19/9, tại huyện Phù Cát, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức Lễ khánh thành công trình thanh niên mở rộng khuôn viên và nâng cấp tượng đài anh hùng liệt sĩ Ngô Mây giai đoạn I.
d
Đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cùng các đại biểu cắt băng khánh thành công trình thanh niên mở rộng khuôn viên và nâng cấp tượng đài anh hùng liệt sĩ Ngô Mây giai đoạn I.

Công trình thanh niên mở rộng khuôn viên và nâng cấp tượng đài anh hùng liệt sĩ Ngô Mây giai đoạn I được khởi công xây dựng với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng và hoàn thành sau 3 tháng thi công, bao gồm các hạng mục: Nâng chiều cao tượng đài từ mặt nền đến chân tượng là 4,3m, chiều cao từ mặt nền bậc cấp bệ tượng đến chân tượng là 1,7m; khuôn viên đường kính ngoài thành bồn hoa sau khi được mở rộng, nâng cấp là 26m, kích thước bệ tượng 7,91m2; tổng cộng có 14 bậc cấp, tổng khối lượng đất đá sử dụng trong quá trình thi công ước đạt khoảng 360m3. 

Giai đoạn II bao gồm các hạng mục: Lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh xung quanh tượng đài và tôn tạo khuôn viên tượng đài anh hùng liệt sĩ Ngô Mây sẽ được triển khai vào năm 2016.

g
Đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và đ/c Nguyễn Giờ - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Định trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi.

Đây là một trong những công trình có ý nghĩa thiết thực, là nơi sinh hoạt và giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần bất khuất của các anh hùng trẻ tuổi cho các thế hệ đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh noi theo.

Cũng trong Lễ khánh thành, đại diện Báo Tuổi trẻ và Công ty Cổ phần dinh dưỡng Nutifood trao tặng 01 số tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho người thân anh hùng Liệt sĩ Ngô Mây và 20 suất học bổng mỗi suất trị 02 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi nhằm tiếp sức cho các em tiếp tục đến trường.