Bến Tre: Liên hoan “Khi tôi 18”, năm học 2012 – 2013.

08:48 10/06/2013     1768

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 7/6, tại trường THPT Trương Vĩnh Ký, huyện Chợ Lách, Tỉnh đoàn Bến Tre tổ chức Liên hoan “Khi tôi 18”, năm học 2012 – 2013.
10 đội tham gia Liên hoan đến từ 9 huyện, thành phố và trường THPT chuyên Bến Tre với sự tham dự của 80 học sinh THPT, là những học sinh tuổi từ 16 – đến 18, học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, có thành tích tốt trong công tác Đoàn, Hội, có thể chất tốt, có năng khiếu nghệ thuật, có khả năng thuyết trình, hùng biện và làm việc nhóm.

a
Trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho em Nguyễn Lê Xuân Mai.

Các đội đã trãi qua 5 phần thi: “18 kết nối” với hình thức xây dựng 01 tiết mục giới thiệu về trường, về các thành viên tham gia đội tuyển thông qua hình thức sân khấu, nghệ thuật âm nhạc, vũ đạo, thời trang, kịch nói… , phần thi “18 chinh phục” đã thể hiện sự hiểu biết, kiến thức của các em qua việc trả lời các câu hỏi về các lĩnh vực (kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội, hướng nghiệp). Phần thi “18 chung sức” các em thể hiện sự thông minh, sáng tạo trong việc xử lý các tình huống kỹ năng sống do Ban Giám khảo đưa ra. Phần thi “18 tài năng” các bạn đã thể hiện sự sáng tạo, tài năng thông qua các tiết mục tài năng tự chọn. Bên cạnh đó, ở phần thi “18 ước mơ”, các bạn đã rất nhạy bén trong việc xử lý các tình huống liên quan đến tuổi 18, các chủ đề liên quan đến học sinh trung học phổ thông.

Liên hoan "Khi tôi 18" là một sân chơi, một diễn đàn để các em giao lưu, trao đổi kiến thức và nói lên những vấn đề mà mình quan tâm khi bước vào tuổi 18.

Tại Liên hoan, Tỉnh đoàn đã trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng cho em Nguyễn Lê Xuân Mai – học sinh lớp 11B1 – Bí thư Đoàn trường THPT Lê Qúi Đôn – Huyện Bình Đại, đây là phẩn thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho cán bộ Đoàn, Đoàn viên xuất sắc là học sinh bậc THPT; trao 20 xuất học bổng cho 20 em học sinh THPT có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, mỗi xuất học bổng 2 triệu đồng.

Kết quả, Ban tổ chức Liên hoan đã trao giải nhất cho cho đơn vị Mỏ Cày Bắc; giải nhì cho TP Bến Tre, Chợ Lách; giải 3 thuộc về Trường THPT chuyên Bến Tre, huyện Bình Đại và Giồng Trôm.