Bế mạc Liên hoan Nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên lần thứ VIII, Khu vực III

21:40 03/10/2015     900

Công tác giáo dục   Sau 14 buổi thi diễn của 28 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các đơn vị Quân đội, Công an, Trường Đại học Hải Phòng và tỉnh đoàn tỉnh Quảng Ninh, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ VIII, năm 2015 khu vực III do Tổng cục Chính trị tổ chức đã kết thúc tốt đẹp. Lễ bế mạc liên hoan được tổ chức tối 2-10, tại Hải Phòng.

q
Tiết mục nghệ thuật mở màn lễ bế mạc liên hoan.

Từ chủ đề chung “70 năm dưới cờ Tổ quốc”, các chương trình tham gia liên hoan đã tập trung khai thác có hiệu quả các mảng đề tài về Đảng, Bác Hồ; về truyền thống vẻ vang của dân tộc. Đặc biệt, mảng đề tài về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng đã được các đoàn ưu tiên khai thác nhiều nhất; cách thức thể hiện sinh động, sáng tạo, làm nổi bật hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ”, người chiến sĩ công an và sinh viên, thanh niên ưu tú với những phẩm chất tốt đẹp trong cuộc sống, chiến đấu, công tác, học tập, nghiên cứu khoa học và lao động sản xuất.
 
Theo đánh giá của ban tổ chức, chất lượng nghệ thuật liên hoan khá đồng đều, trong đó có một số chương trình, tiết mục đã có sự đột phá, mang tính sáng tạo, biểu cảm cao…

Thực hiện chủ trương “Văn nghệ quần chúng do quần chúng sáng tạo nên và để phục vụ chính quần chúng”, trong thời gian diễn ra liên hoan, các đoàn đã được phân công đi biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân trên địa bàn. Trong đó hai đêm biểu diễn tại quận Đồ Sơn đã thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách đến xem, cổ vũ.
 
r
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị trao Bằng khen cho các tiết mục thể hiện xuất sắc về Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Kết thúc liên hoan, Tổng cục Chính trị đã quyết định tặng Cờ thưởng cho 17 chương trình đạt thành tích xuất sắc, 11 chương trình đạt thành tích tốt; 62 Huy chương Vàng cho tiết mục xuất sắc, 71 Huy chương Bạc cho tiết mục Tốt trong Liên hoan; 11 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc cho diễn viên thể hiện tốt các tiểu phẩm, hoạt cảnh.

Tổng cục Chính trị cũng tặng Bằng khen cho 8 tiết mục thể hiện xuất sắc về Đảng quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, 1 Bằng khen cho chương trình có nhiều tác phẩm về Bác Hồ.