Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ mười, khóa X

09:36 30/12/2016     3109

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 29/12, sau 02 ngày làm việc nghiêm túc với nhiều nội dung quan trọng được đưa ra thảo luận và thống nhất, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ mười, khóa X chính thức bế mạc.
Tại phiên bế mạc, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã đồng ý cho rút 22 ủy viên BCH do chuyển công tác, và bầu bổ sung 19 ủy viên BCH và 4 đồng chí ủy viên BTV Trung ương Đoàn khóa X.


5
5
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng các đồng chí tân Ủy viên BTV, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn khóa X


Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ mười, khóa X tiến hành nghe Báo cáo tổng hợp, giải trình, tiếp thu ý kiến của Ủy viên BCH trung ương Đoàn về Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; Báo cáo tổng hợp, giải trình, tiếp thu ý kiến của Ủy viên BCH Trung ương Đoàn về Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.


Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất TƯ Đoàn phát biểu kết luận tại phiên bế mạc
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu kết luận 


Phát biểu tại phiên bế mạc, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ghi nhận, nhất trí với ý kiến của các đại biểu về những hạn chế trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016, từ đó chỉ ra các nguyên nhân không hoàn thành chỉ tiêu của năm và đặt ra giải pháp cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành công việc của mình, trong đó tập trung vào ba vấn đề lớn:

Thứ nhất, thực hiện chủ đề công tác năm “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn” phải gắn liền với Đại hội Đoàn các cấp.

Thứ hai, năm 2017 sẽ có sự luân chuyển của cán bộ Đoàn rất nhanh, vì thế việc chuẩn bị nhân sự như đầu vào, đầu ra, yếu tố quy hoạch, bổ sung quy hoạch... là vấn đề rất quan trọng, cần được làm ngay,  nếu không sẽ khó có duy trì được đội ngũ cán bộ kế cận và phát triển phong trào trong thời gian tới.

Thứ ba, n
ăm 2017, cần đi sâu giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên, đặc biệt là những đối tượng thanh niên tiềm ẩn nguy cơ sai lệch về đạo đức, lối sống. Điều này đòi hỏi chúng chúng ta phải có những khảo sát, phương thức tiếp cận, kênh thông tin đánh giá và những mô hình, giải pháp mới. Đồng chí mong muốn, hình ảnh của Đoàn, Hội, Đội trong việc thể hiện các quan điểm, chính kiến và tham gia các giải pháp cụ thể khắc phục những biểu hiện tiêu cực trong thanh niên được rõ nét hơn.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cũng cho biết,  Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.

Cũng tại phiên bế mạc, Hội nghị đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016. Theo đó, 15 đơn vị đạt danh hiệu Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 26 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc, 26 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến. Ngoài ra, còn tặng tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 15 đồng chí có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, 21 đồng chí có nỗ lực trong công tác chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016.


5
Đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung Đoàn trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016

5
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016

5
5
5