Ban Bí thư Trung ương Đoàn chúc mừng 85 ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

11:27 03/08/2015     1462

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 31/7, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn đại biểu đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo (1/8/1930 – 1/8/2015).
Cùng đi có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn.

Đón tiếp đoàn có đồng chí Mai Văn Ninh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã chúc mừng ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng và trân trọng gửi tới các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trương ương, cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức trong toàn Ban Tuyên giáo Trung ương và những người công tác trong ngành Tuyên giáo những lời chúc tốt đẹp nhất.

y
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng đoàn đại biểu trao tặng lẵng hoa chúc mừng kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo (1/8/1930 – 1/8/2015)

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Mai Văn Ninh mong muốn Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước sẽ luôn phát huy tốt vai trò đội dự bị tin cậy của Đảng, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để bổ sung đảng viên, cán bộ cho Đảng, Nhà nước và các ngành. Hoàn thành tốt sứ mệnh là người kế tục trung thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của Bác Hồ. 

Đồng chí Mai Văn Ninh nhấn mạnh, nhiệm vụ chính của công tác tuyên truyền, giáo dục hiện nay là tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện mục tiêu chung là xây dựng đất nước trong tình hình mới.

“Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ hơn trong công tác giáo dục thế hệ trẻ, trọng tâm là việc phối hợp giải quyết một số vấn đề giáo dục chính trị tư tưởng trong trường học; công tác tuyên truyền biển đảo  cho đoàn viên thanh niên, sinh viên, công nhân; công tác nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn...” đồng chí Mai Văn Ninh nói.

Đồng chí cũng đề nghị Trung ương Đoàn và các cấp bộ Đoàn trong cả nước cần làm tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội thanh niên, thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng đoàn viên thanh niên, định kỳ, đột xuất Đoàn cần gặp mặt trao đổi, đối thoại với thanh niên để định hướng, dẫn dắt giới trẻ, làm sao để thanh niên nghe và làm theo, nhất là trong bối cảnh làm công tác giáo dục chính trị tư tưởng khó như hiện nay... Đoàn cần phải làm sao thấy được thanh niên suy nghĩ gì, phải nắm được nội bộ thanh niên để định hướng thanh niên làm theo...

Tiếp thu các ý kiến trao đổi của đồng chí Mai Văn Ninh, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao đổi và báo cáo thêm, hiện nay Trung ương Đoàn đã duy trì tốt công tác thông tin nắm bắt tình hình dư luận xã hội thanh niên, Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn hàng ngày theo dõi nắm bắt báo chí và tình hình dư luận trong thanh niên, kịp thới thông báo và tham mưu hướng giải quyết và hàng tháng đều có báo cáo về tình hình dư luận xã hội thanh niên, bên cạnh đó Trung ương Đoàn cũng yêu cầu các tỉnh thành đoàn, đoàn trực thuộc hàng quý gửi báo cáo về Trung ương Đoàn và coi đây là một nội dung quan trọng trong bộ tiêu chí đánh giá thi đua của Trung ương Đoàn.

Ngoài ra Trung ương Đoàn có một viện nghiên cứu thanh niên, hàng quý đều có báo cáo tình hình dư luận thanh niên, đặc biệt trong 3 năm gần đây, đã có báo cáo dư luận về tình hình thanh niên gửi trong các kỳ họp Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và được tổng hợp theo các vấn đề, như: nghề nghiệp và việc làm, thanh niên tại các khu công nghiệp, thanh niên tại nông thôn, thanh niên trong trường học...

Trao đổi đến công tác tuyên truyền qua hệ thống báo chí, đồng chí Mai Văn Ninh cũng ghi nhận thời gian qua các báo của Đoàn đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những thành tựu của công cuộc đổi mới và các hoạt động của quá trình hội nhập, phát triển đất nước. Tuy nhiên, hiện nay nhiều báo trong đó có báo của Đoàn thanh niên còn đang chạy theo thị trường và thị hiếu một bộ phận độc giả, đi sâu khai thác mặt trái của xã hội... về vấn đề này, đồng chí đề nghị Trung ương Đoàn cần theo dõi chặt chẽ các báo để hạn chế đưa thông tin chưa tốt trên mặt báo.

Cảm ơn đồng chí Mai Văn Ninh, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng mong muốn thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn sự quan tâm của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trong công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ.