Bắc Ninh: Rộn ràng Ngày hội tòng quân năm 2017

22:41 20/02/2017     1341

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/02, các huyện, thị, thành phố trên đại bàn toàn tỉnh đã rộn ràng mở hội tòng quân, động viên các tân binh tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.
Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi), từ kinh nghiệm thực tế năm 2016, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay đã đi vào nền nếp mới. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền, vận động thanh niên viết đơn tình nguyện tại khu vực sơ tuyển, tạo khí thế thi đua, ý thức chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự của công dân…Tại các điểm giao quân đều có các đồng chí là Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng đông đảo bà con nhân dân đã tới thăm, tặng hoa và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.



/c Nguyễn Nhân Chinh – Bí thư Tỉnh Đoàn, tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ huyện Tiên Du.
Đồng chí Nguyễn Nhân Chinh – Bí thư Tỉnh Đoàn, tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ huyện Tiên Du.

Năm 2017, toàn tỉnh đã vận động được 1.788 ĐTVN lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu giao quân; đảm bảo đúng thời gian và an toàn tuyệt đối. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức các lớp nâng cao nhận thức về Đảng cho những 396 tân binh trong số 844 tân binh viết đơn tình nguyện; tổ chức gặp mặt thăm hỏi, tặng quà, tổng trị giá trên 284.1triệu đồng cho các tân binh lên đường nhập ngũ.
 Đồng thời tổ chức đón bộ đội hoàn thành nghĩa về địa phương; phối hợp tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ; tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có con em là ĐVTN lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức được 326 buổi giao lưu văn hóa văn nghệ … thu hút trên 70.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Giây phút tiễn tân binh về đơn vị thực hiện nghĩa vụ, thật nhiều cảm xúc giữa người đi và người ở lại. Những cái ôm, cái bắt tay thật chặt và cả những giọt nước mắt của người thân như muốn nhắn nhủ các anh hãy vững tin, cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.