Bạc Liêu: Hội thi tìm hiểu chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trong ĐVTN

09:30 22/12/2016     827

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 20/12, Tỉnh Đoàn Bạc Liêu phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp trong đoàn viên, thanh niên năm 2016.
Tham gia hội thi gồm 09 đội đến từ các đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn. Đến với hội thi các đội phải trải qua 03 phần thi: Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền, phần thi trắc nghiệm tìm hiểu kiến thức và phần thi hùng biện; nội dung xoay quanh những kiến thức chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp.


0
Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền của đơn vị Đoàn trường Đại học Bạc học Bạc Liêu


Các đội đã để lại ấn tượng tốt trong lòng người xem qua từng phần thi. Với phần thi tiểu phẩm, tuy không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng với khả năng và sự hiểu biết, các thí sinh đã đóng tròn các vai diễn của mình một cách thật hay và xuất sắc, các đội đã bám sát đúng chủ đề của hội thi, đặc biệt xuất hiện những tình huống bất ngờ và giải quyết vô cùng khéo léo trong từng tiểu phẩm, qua đó tạo được sự cuốn hút và hấp dẫn, đồng thời truyền tải được những suy nghĩ của người dân về chính sách, pháp luật của Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp đến với hội thi. Ở phần thi hùng biện, hội thi cũng đã phát hiện được những thí sinh xuất sắc, các thí sinh đã trình bày rất tự tin và mang được thông điệp ý nghĩa đến với người xem, hy vọng rằng đây sẽ là những tuyên truyền viên giỏi trong thời gian tới, có thể đưa những thông tin về chính sách, pháp luật của Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp  đến với bà con nhân dân nhiều hơn; một điều nữa rất đáng trân trọng ở phần thi trắc nghiệm, các đội đã trả lời chính xác tất cả các câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra.

Theo Ban Giám khảo đánh giá: Hội thi lần này tất cả các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu, thiết kế nội dung thi có sự sáng tạo, có sự nghiên cứu, tìm hiểu về kiến thức liên quan đến chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp. Các tiểu phẩm được xây dựng sinh động, hấp dẫn và có thông điệp tuyên truyền cụ thể gây sự chú ý cho người xem.


0
Đồng chí Trương Hồng Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn Bạc Liêu và đồng chí Lê Hoàng Thiển - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu trao giấy khen cho hai đơn vị đạt giải nhất, nhì trong Hội thi


Tổng kết Hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho Đoàn trường Đại học Bạc Liêu, giải nhì là Huyện Đoàn Vĩnh Lợi và giải ba được trao cho đơn vị Huyện Đoàn Phước Long cùng các giải khuyến khích. Ban tổ chức trao 03 giải cho 03 thí sinh có phần thi hùng biện xuất sắc nhất tại Hội thi: giải nhất thuộc về bạn Lưu Thị Ánh Hồng đơn vị Đoàn trường Đại học Bạc Liêu, giải nhì được trao cho bạn Đặng Đông Phương đơn vị huyện Đoàn Vĩnh Lợi và giải ba là bạn Lê Hoàng Nam đơn vị Huyện Đoàn Phước Long.