Bắc Kạn: Giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”

14:53 31/08/2015     859

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình giao lưu thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn.

Lãnh đạo trao quà cho 10 phạm nhân cải tạo tốt
Lãnh đạo trao quà cho 10 phạm nhân cải tạo tốt


Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực góp phần tích cực trong việc giáo dục, cảm hóa các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên hướng thiện, cải tạo tốt, qua đó giúp họ xác định rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, định hướng khát vọng hoàn lương để sớm hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Tại buổi giao lưu, nhiều phạm nhân đã cởi mở, tâm sự về những lỗi lầm của mình trong quá khứ, về cuộc sống hiện tại cũng như quá trình cải tạo trong trại giam; đại biểu, cán bộ, ĐVTN xúc động khi được nghe những dòng “tâm thư” đầy ăn năn, hối hận của phạm nhân Lê Quang Hưng; xem phóng sự phản ánh cuộc sống của gia đình các phạm nhân đang tham gia cải tạo tại trại.

Tại Chương trình, Hội LHTN tỉnh đã tặng 10 suất quà cho 10 phạm nhân cải tạo tốt và trao quà cho Trại tạm giam Công an tỉnh.

Cùng ngày, các phạm được tham gia thi đấu giao lưu đá cầu, xây dựng 01 công trình bảng tin thanh niên.