Bắc Giang: Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015

15:09 15/09/2015     1448

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bắc Giang năm 2015.
Đến dự Liên hoan có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh; 19 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng đại diện cho các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tham gia dự thi và hơn 300 cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh.

Tham dự liên hoan, mỗi huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc thành lập 01 đội tham gia Liên hoan cấp tỉnh. Phần thi của mỗi đội bao gồm 02 nội dung: Giới thiệu về các tác phẩm âm nhạc và biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam; thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Bắc Giang trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.
Một tiết mục đặc sắc tại liên hoan
Một tiết mục đặc sắc tại liên hoan

Kết thúc, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Khuyến khích cho các đơn vị xuất sắc tham gia dự thi và giải nhất thuộc về Đoàn Thanh niên Công ty Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc. Đồng thời, khen thưởng cho Thành đoàn Bắc Giang vì có thành tích xuất sắc trong việc chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn thành lập, duy trì hoạt động của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng ở cơ sở, tổ chức tốt các hoạt động biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.


Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang chỉ đạo tổ chức ở các cấp bộ Đoàn từ tháng 01/2015, đây là một hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong tỉnh chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đến nay, đã có 523/523 cơ sở Đoàn tổ chức và duy trì hoạt động của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, 20/20 huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; qua đó, thu hút hơn 18.300 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Bắc Giang năm 2015 là sân chơi lành mạnh, bổ ích của tuổi trẻ trong tỉnh, thông qua liên hoan, phát hiện các tài năng nghệ thuật, tập hợp làm nòng cốt cho phong trào văn hoá văn nghệ của thanh niên. Đặc biệt, Liên hoan diễn ra đúng vào dịp những ngày “Mùa Thu cách mạng”, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam.