Bắc Giang: Liên hoan Bí thư chi đoàn giỏi cấp tỉnh năm 2016

16:27 09/10/2016     934

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 7/10, tại trường Chính trị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức Liên hoan Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2016.
Tới dự có các đồng chí: Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phạm Dương Tuyến - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh và gần 500 cán bộ Đoàn - Hội các cấp, đoàn viên, thanh niên, cổ động viên đã đến tham gia và cổ vũ cho các thí sinh tham gia Liên hoan.


Đồng chí Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho thí sinh Trần Ngọc Việt.
Đồng chí Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao giải Nhất cho thí sinh Trần Ngọc Việt.
 

Liên hoan Bí thư chi đoàn giỏi năm nay có sự góp mặt của 15 đồng chí Bí thư Chi đoàn là những đại diện xuất sắc của các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã trải qua các vòng thi cấp huyện, cấp cơ sở trong hơn 1 tháng triển khai vừa qua. Các thí sinh tham gia Liên hoan đã trải qua 03 phần thi: Thiết kế hoạt động; kiến thức, kỹ năng và thi năng khiếu. Khởi đầu là phần thi “Thiết kế hoạt động”, các thí sinh thiết kế 01 hoạt động (Trại hè, Ngày hội đoàn viên, Ngày hội đội viên, Ngày hội bảo vệ môi trường, Tết trung thu…) bằng văn bản, không quá 02 trang giấy A4 thể hiện ý tưởng, tư duy khi thiết kế các hoạt động phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể tại địa phương. Bước sang phần thi “Kiến thức, kỹ năng” bằng trí tuệ, năng lực và kỹ năng hoạt động Đoàn, các thí sinh trải qua 04 nội dung: Thi kiến thức, kỹ năng phản xạ; kỹ năng vận động, tư duy và kỹ năng thực hành nút dây. Với phần thi năng khiếu, các thí sinh tham gia Liên hoan tham dự với các tiết mục hát, múa theo các cụm thi đua vừa thể hiện tài năng của mỗi thí sinh vừa thể hiện kỹ năng đoàn kết, làm việc theo nhóm.
 
Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba, 06 giải Khuyến khích và 03 giải phụ cho các thí sinh tham dự, trong đó, thí sinh Trần Ngọc Việt (Chi đoàn thôn Đình Cẩu, xã Nghĩa Hòa, huyện Lạng Giang) đã xuất sắc vượt qua các thí sinh khác để giành giải Nhất Liên hoan.
 
Liên hoan Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2016 là dịp để đội ngũ Bí thư chi đoàn được rèn luyện, thể hiện kỹ năng của mình trong công tác và cũng là cơ hội để đội ngũ Bí thư chi đoàn giao lưu, đoàn kết, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhằm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh.