87 tân sinh viên Quảng Nam được nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" năm 2015

15:31 05/10/2015     862

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 3/10, tại TP Hội An, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Quảng Nam, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 112 tân sinh viên vượt khó, học giỏi của hai địa phương Quảng Nam, Đà Nẵng.
Học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2015 với chủ đề “ Nâng bước chân mồ côi” nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 404 của báo Tuổi Trẻ do CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng tài trợ 102 suất và Công ty CP Xây dựng Bắc – Nam 79 tài trợ 10 suất với trị giá mỗi suất là 7 triệu đồng.

y
Trao học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Từ thực tế có nhiều sinh viên đỗ đại học nhưng không thể đến trường vì hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn. Học bổng “Tiếp sức đến trường” là một món quà lớn nhằm hỗ trợ, tiếp sức các tân sinh viên đến với giảng đường đại học. 
Nhiều em có hoàn cảnh gia đình rất đặc biệt, như: mồ côi cha hoặc mẹ và có những trường hợp mồ côi cả cha lẫn mẹ, có bạn đã phải tự mưu sinh. 
Để nhận học bổng lần này, các tân sinh viên được xét cấp học bổng phải đáp ứng 3 điều kiện: gia đình đặc biệt khó khăn, có nguy cơ bỏ học nếu không được giúp đỡ; trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm học 2015 – 2016. Trong đó, ưu tiên những học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1, đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia; có thư trình đề đạt nguyện vọng.
Năm 2015, có 350 hồ sơ được gửi về Văn phòng báo Tuổi trẻ tại Đà Nẵng và đã chọn ra được 112 hồ sơ, trong đó 87 em tân sinh viên của Quảng Nam được nhận học bổng này.