5 đơn vị đạt giải A chung khảo “TCM” cấp Thành phố Hà Nội

10:17 05/10/2015     1329

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tất cả đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên có mặt tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Thủ đô đều đứng lên và cùng hát bài hát “Tiến Quân ca” là một trong những phần thi của nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng ("TCM") Đoàn trường Đại học Lâm Nghiệp thể hiện tại vòng chung khảo.
Chương trình Chung khảo Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng cấp thành phố năm 2015, với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” đã được Thành đoàn Hà Nội tổ chức vào hai buổi: chiều và tối 4/10, tại Nhà Văn hóa Học sinh- Sinh viên Hà Nội.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thành phố chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015- 2020 và chào mừng 61 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2015).

Múa hát "Tự nguyện" của nhóm "TCM" Đại học Thủy Lợi

g
Ban giám khảo khá vất vả để chọn ra các nhóm "TCM" xuất sắc

Để đến với vòng chung khảo, Thành Đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố tổ chức các vòng thi cấp cơ sở, cấp cụm với hàng trăm nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đăng kí tham gia. Đã có hơn 100 buổi biểu diễn, thu hút 70.000 khán giả của 116 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội.

Theo đó, Ban tổ chức đã chọn lựa được 9 nhóm thi vào vòng chung khảo cấp thành phố, đó là Đoàn các đơn vị: Đại học Thủy Lợi, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Lâm nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội; cùng khối quận, huyện gồm: Quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai, huyện Đông Anh và Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Nội dung tuyên truyền được các nhóm "TCM" thể hiện ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam để từ đó góp phần định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên, đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước và tạo đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô. 

Từ 9 nhóm "TCM", 4 nhóm đã lọt vào buổi Tổng kết và trao giải chung khảo của Liên hoan "TCM" Thành phố Hà Nội với các tác phẩm: Liên khúc “Dậy mà đi”- “Tự nguyện” của Đại học Thủy lợi; “Bài ca Hồ Chí Minh”, “Bài ca Hà Nội”của Đai học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Đại học Bách khoa với liên khúc “Hò kéo pháo”- “Giải phóng Điện Biên” và các tác phẩm: “Kể chuyện người cộng sản” đã thật sự để lại những ấn tượng sâu sắc cho người xem, cùng với phòng cách biểu diễn trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng nội dung, bố cục và có lối diễn phù hợp với các tác phẩm.

Nhiều nét mới, cách thể hiện sáng tạo trong hình thức biểu diễn cùng lời dẫn mượt mà của các thí sinh dẫn chương trình đã giúp người xem hiểu hơn về tác giả, hoàn cảnh tác phẩm cũng như chất lượng thể hiện tại buổi chung khảo.

h
Ban tổ chức trao các giải A cho các nhóm "TCM"
 
f
Ban tổ chức trao các giải B cho các nhóm "TCM"

Kết thúc vòng chung khảo, Ban tổ chức đã trao giải B cho 4  cho các nhóm, gồm: huyện Đông Anh, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô và trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 05 nhóm đạt giải A: quận Hoàng Mai, trường Đai học Thủy Lợi, Đại học Lâm nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội, quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục công diễn vào đêm chung kết xếp hạng diễn ra vào tối 9/10 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

Nhận xét về vòng chung khảo, Nhạc sỹ Nguyễn Lân Cường cho biết, vòng chung khảo đã đạt chất lượng tốt cả về nội dung, hình thức biểu diễn, nhiều phần thi của các đơn vị đã tạo ấn tượng tốt cho người xem với lời ca, điệu múa đẹp và đã giúp người xem cảm thụ được nội dung cũng như ý nghĩa của tác phẩm đi cùng năm tháng.

* Một số hình ảnh của các nhóm "TCM" tại vòng chung khảo:


g
Múa hát "Tự nguyện" của nhóm "TCM" Đại học Thủy Lợi


gh
Liên khúc “Hò kéo pháo”- “Giải phóng Điện Biên” của nhóm "TCM" Đại học Bách khoa Hà Nội

rf
"Kể chuyện người cộng sản" phần thi của nhóm "TCM" Đại học Lâm Nghiệp

s

"Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam" phần thi của nhóm "TCM" Đại học Lâm Nghiệp
d
"Tiến Quân ca" phần thi của nhóm "TCM" Đại học Lâm Nghiệp