1.250 Thanh niên Lạng Sơn lên đường nhập ngũ năm 2017

16:04 16/02/2017     990

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 15/02, đồng loạt Hội đồng Nghĩa vụ quân sự ở 11 huyện, thành phố của tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2017.
Trong đợt giao - nhận quân năm nay, tỉnh Lạng Sơn có 1.250 thanh niên nhập ngũ, trong đó, có 133 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo tặng hoa cho các tân binh
Lãnh đạo tặng hoa cho các tân binh trước giò lên đường nhập ngũ
   
Các tân binh lên đường nhập ngũ năm nay đều trong độ tuổi từ đủ 18 đến 24, đảm bảo về sức khỏe cũng như các tiêu chuẩn khám tuyển, đáp ứng 100% kế hoạch được giao. Do chủ động làm tốt các công tác chuẩn bị, Lễ giao nhận quân năm 2017 của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 11 huyện, thành phố đã diễn ra nhanh gọn, trang nghiêm và đã trao tặng 1.250 suất quà, tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Để có được kết quả này, trong quá trình triển khai công tác tuyển chọn, các đơn vị đã chủ động thực hiện chu đáo các bước gọi công dân khám tuyển nghĩa vụ quân sự; nắm rõ hoàn cảnh gia đình cũng như tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên.

Tại lễ giao - nhận quân 2017, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị đã gửi gắm niềm tin các tân binh sẽ luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, vững vàng về tư tưởng, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập, công tác, giữ nghiêm kỷ luật quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Được biết, tại các điểm tổ chức giao nhận quân, các tân binh đã thể hiện sự quyết tâm phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ góp phần hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước, xứng danh là "Anh bộ đội cụ Hồ".