Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gian trưng bày triển lãm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

19:04 02/09/2015     2518

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tham gia triễn lãm “Thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015”, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trưng bày, giới thiệu nhiều hình ảnh, hiện vật, cùng những sản phẩm sáng tạo của thanh niên đến người xem.
Diễn ra từ ngày 28/8 đến 3/9/2015, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng võ (Hà Nội), Triển lãm thành tựu “Kinh tế - xã hội năm 2015” có chủ đề “Đổi mới, hội nhập và phát triển” là một trong các sự kiện quan trọng nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc trong năm 2015, đặc biệt là hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2015). 


d
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nghe giới thiệu về gian trưng bày triển lãm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. ảnh Đông Hà

Triễn lãm nhằm giới thiệu, tôn vinh các thành tựu về kinh tế - xã hội của đất nước trên các lĩnh vực; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng thời đây là dịp để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khăng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong suốt 70 năm  theo chiều dài lịch sử của đất nước và 85 năm lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khẳng định niềm tin sắt son của thế hệ trẻ với Đảng và tuổi trẻ Việt Nam hôm nay nguyện vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng quyết giữ tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn, xung kích tình nguyện đem sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho dân tộc, cho Tổ quốc quang vinh.

d
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh với các đại biểu và đoàn viên thanh  niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chiều ngày 02/9. ảnh Đông Hà

Trong thời gian diễn ra Triễn lãm, đúng 16h chiều ngày 02/9, gian trưng bày của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã vinh dự được đón  đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành đến thăm và động viên tuổi trẻ Việt Nam.

d
Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm gian trưng bày triễn lãm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. ảnh Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam cung cấp

d
Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đăm thăm mô hình sáng tạo trẻ của thanh niên tại gian trưng bày triễn lãm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. ảnh Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam cung cấp

Đón tiếp và giới thiệu về gian trưng bày với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu cùng đi, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và Giám đốc Bảo tàng tuổi trẻ Phạm Bá Khoa đã giới thiệu những kết quả nổi bật của tuổi trẻ, cùng những đóng góp của các thế hệ thanh niên vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.  

Trước đó, Gian trưng bày của Đoàn thanh niên còn được đón tiếp đồng chí Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đàm đến thăm và động viên tuổi trẻ.

Hiện gian trưng bày của Đoàn thanh niên, gồm có 4 phần: Thế hệ anh hùng – Chiến thắng vẻ vang (1931 - 1975); Tuổi trẻ Việt Nam tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền, đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ và chủ động hội nhập quốc tế; Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, sáng tạo xây dựng đất nước Việt Nam: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” và Tuổi trẻ Việt Nam xung kích, tình nguyện, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Trong đó, có gần 300 ảnh, các video phóng sự, clip hình ảnh, cùng các hiện vật của các thế hệ thanh niên tham gia kháng chiến chống pháp, chống mỹ, thời kỳ “Ba sẵn sàng”, “Năm xung phong” và lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam.

d
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh thăm quan gian trưng bày triễn lãm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chiều ngày 02/9. ảnh Đông Hà

Với những hình ảnh, tài liệu và hiện vật lịch sử tiêu biểu được trưng bày và giới thiệu, nội dung triển lãm là lời tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các thế hệ thanh niên năm xưa, qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước , lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ và bồi đắp niềm tin, lý tưởng của thanh niên vào con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Được biết, triển lãm sẽ kết thúc vào chiều ngày 3/9/2015.