Thừa Thiên Huế: Sôi nổi Hội thi đơn ca và nhóm ca hè năm 2015

14:44 01/09/2015     1130

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 30/8, Ban Chỉ đạo hoạt động Hè năm 2015 đã tổ chức đêm chung kết Hội thi đơn ca và nhóm ca hè năm 2015. Hội thi nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Đ/c Nguyễn Chí Tài – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải tại đêm chung kết Hội thi
Đ/c Nguyễn Chí Tài – UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao giải tại đêm chung kết Hội thi


Với truyền thống 30 năm tổ chức, Hội thi năm nay được mở rộng trên địa bàn toàn tỉnh, dành cho mọi đối tượng từ 16 đến 35 tuổi yêu thích ca hát, đã thu hút 200 thí sinh đăng kí tham gia đơn ca và 13 nhóm ca. Hội thi diễn ra từ ngày 19/7 đến 30/8 với 3 vòng thi: sơ kết, bán kết và chung kết. Riêng nhóm ca chỉ dự thi 2 vòng bán kết và chung kết. Qua 4 đêm sơ kết, Hội thi đã chọn 37 tiết mục đơn ca cùng với 7 tiết mục nhóm ca vào vòng bán kết. Trải qua vòng thi bán kết, Ban tổ chức đã chọn 7 thí sinh và 4 nhóm ca xuất sắc tham gia thi vòng chung kết.

 Tại đêm chung kết, với 01 ca khúc tự chọn và 01 ca khúc bắt buộc, các thí sinh đã đem đến cho khán giải một không khí âm nhạc sôi động, trữ tình với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, các ca khúc về tình yêu biển, đảo, về tuổi trẻ như: Người là niềm tin tất thắng, Phố không mùa, Bài ca thống nhất, Về nghe gió kể, Việt Nam Việt Nam, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, Dân ca ba miền, Uống trà, Em của ngày hôm qua, liên khúc Trống cơm – Về ăn cơm…

Kết quả, thí sinh Phan Huy Thành đã xuất sắc giành giải Nhất nội dung đơn ca; nhóm For You đạt giải Nhất nội dung nhóm ca. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải triển vọng.

Hội thi đơn ca và nhóm ca hè hàng năm đã trở thành sân chơi bổ ích cho tuổi trẻ tỉnh nhà và là cơ hội để phát hiện những giọng ca tiềm năng nhằm bồi dưỡng, phát triển nhân tố mới cho phong trào văn hóa văn nghệ.