Phú Thọ: tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ quân đội” lần thứ ba năm 2013

09:09 11/06/2013     2951

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày, 10/6/2013, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Hùng Vương tỉnh Phú Thọ, 130 thanh thiếu niên đã tham gia Lễ xuất quân “Học kỳ quân đội” năm 2013; chương trình do Tỉnh đoàn Phú Thọ và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp tổ chức.
(Quang cảnh lễ khai mạc “Học kỳ quân đội” năm 2013)
Quang cảnh lễ khai mạc “Học kỳ quân đội” năm 2013
 "Học kỳ quân đội" là mô hình đào tạo, xây dựng phát triển tư duy mới, nội dung được kết hợp từ nhiều giáo trình trên thế giới về các vấn đề phát triển tư duy, thể lực, trí lực và tâm sinh lý lứa tuổi. Chủ đề xuyên suốt, chủ đạo trong "Học kỳ quân đội" là rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao khả năng thích ứng giúp các em học sinh tự tin, nghị lực, biết sống làm người có ích thực thụ. Đây là lần thứ ba Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp tổ chức “Học kỳ quân đội” cho thanh thiếu nhi, nét mới của chương trình “Học kỳ quân đội“ là thành phần tham gia, bên cạnh 70 thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh còn có 60 thanh thiếu niên đến từ các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái và một số tỉnh lân cận.
Chương trình “học kỳ quân đội” năm 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến ngày 19 tháng 6 năm 2013 tại Trường quân sự và một số địa điểm trong tỉnh Phú Thọ. Tham gia chương trình “Học kỳ quân đội” các “chiến sỹ” sẽ được các sỹ quan của Trường quân sự tỉnh huấn luyện theo đúng chương trình huấn luyện tân chiến sỹ: Điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, bắn súng AK, 7 tư thế vận động trên chiến trường; tập huấn về các kỹ năng sống trong rừng: Hành quân rừng, mắc võng... Ngoài ra các học viên cùng với các chiến sỹ Trường quân sự tỉnh tăng gia sản xuất và những kỹ năng xã hội, kỹ năng sống và có trách nhiệm hơn với bản thân trong cuộc sống và trong học tập. 
Theo Tỉnh đoàn Phú Thọ trong dịp hè năm 2013 Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức 02 khóa “Học kỳ quân đội” hoặc nhiều hơn nữa trên cơ sở số lượng thanh thiếu nhi đăng ký tham gia./.