Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam khai giảng năm học 2016 – 2017

19:17 01/10/2016     1875

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 01/10, Học viện Thanh thiếu niên (TTN) Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 và trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy đợt 2 khóa I niên khóa 2012 - 2016.
Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; PGS. TS. Lê Anh Vinh – Hiệu trưởng trường THPT Khoa học giáo dục – Đại học giáo dục – ĐHQGHN; bà Nguyễn Thị An Quyên – Phó tổng giám đốc Công ty CP học thuật EQUEST; TS. Nguyễn Hải Đăng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện TTN Việt Nam cùng các thầy, cô giáo, CBCNV của Học viện; đại diện các chi đoàn cùng sinh viên K5 và tân Cử nhân của Học viện.

Lễ khai giảng diễn ra trong không khí trang trọng, phấn khởi và ấm áp tình thầy trò. Đây là điểm mốc đáng tự hào của nhà trường và các bạn sinh viên. Không chỉ chào đón 275 tân sinh viên K5, đây còn là dịp để ghi nhận, chúc mừng 103 tân Cử nhân khóa đại học chính quy đầu tiên của Học viện tốt nghiệp, chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện. 


Niềm vui của các bạn sinh viên trong ngày khai giảng
Niềm vui của các bạn sinh viên trong ngày khai giảng


Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Hải Đăng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện TTN Việt Nam cho biết: Trong những năm học qua, với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên Học viện TTN Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chất lượng giáo dục đào tạo của trường không ngừng được nâng cao, đào tạo ra lớp Cử nhân đầu tiên của Học viện và mở rộng quy mô đào tạo ngành Công tác thanh niên tại phân viện miền Nam… 
Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà thầy trò Học viện đã cố gắng đạt được trong những năm học qua. Đồng chí mong rằng, thầy và trò Học viện tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc đào tạo cán bộ Đoàn; để làm được điều đó thì Học viện TTN Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện các chương trình học tập, bồi dưỡng, tài liệu học, nâng cao chất lượng, ứng dụng NCKH, phát triển đội ngũ giảng viên, kết hợp với phát triển KHCN trong Học viện.


Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao học bổng Vừ A Dính cho các bạn sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập


Tại buổi Lễ, các bạn sinh viên cũng được nghe PGS. TS. Lê Anh Vinh – PGS trẻ nhất Việt Nam chia sẻ về những kinh nghiệm khi học tập cũng như kinh nghiệm khi ra trường thông qua những câu chuyện cuộc sống cũng như câu chuyện của chính bản thân anh. Qua đó, mong muốn các bạn sinh viên nhận ra được tầm quan trọng của việc tự đặt ra mục tiêu cho bản thân trong quá trình học tập và hoạt động, cũng như tầm quan trọng của việc tạo ra những mối quan hệ xã hội cho bản thân trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong tương lai sau này.

Dịp này, Học viện TTN Việt Nam đã trao 10 suất học bổng Vừ A Dính cho các bạn sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích cao trong học tập, 10 suất học bổng cho các bạn sinh viên có thành tích cao khi thi vào Học viện, trung tâm EQUEST trao 03 suât học bổng ngoại ngữ cho các bạn có thành tích xuất sắc. Học viện cũng chúc mừng và trao bằng cho 103 tân Cử nhân – các bạn sinh viên khóa đào tạo đại học chính quy đầu tiên của Học viện.