Hành trình các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đến với thanh niên công nhân

10:30 12/10/2015     200

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 11/10, Trung ương Đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân tỉnh Bình Phước và Tập toàn Masan (Nhãn hàng Nước tăng lực 247) thực hiện chương trình đầu tiên trong chuỗi “Hành trình các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) – Đồng hành cùng công nhân 247” tại Khu công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).
Mặc dù trời mưa khá lớn nhưng hàng nghìn công nhân đã đến tham gia chương trình với nhiều nội dung hoạt động ý nghĩa như: Hội thi tiếng hát thanh niên công nhân; tuyên truyền pháp luật về Bảo hiểm, tư vấn và giải đáp thắc mắc về Bảo hiểm cho công nhân và doanh nghiệp; đọc sách báo miễn phí. 

Ngoài các hoạt động sôi nổi, các bạn thanh niên công nhân còn được thưởng thức chương trình văn nghệ với các phần biểu diễn của các nhóm TCM tiêu biểu của tỉnh Bình Phước, giao lưu với Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương và các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.HCM như: Nguyễn Phi Hùng, Hồ Việt Trung, Duy Khôi, Nhóm hài Tùng Linh...

h
Đ/c Đăng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao quà cho các bạn thanh niên công nhân khó khăn

Trong chương trình, Ban tổ chức còn trao 10 phần quà cho thanh niên công nhân khó khăn, 05 tivi cho thanh niên công nhân tiêu biểu và 1.000 quyển sách cho các khu lưu trú văn hóa; tham gia bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị: 01 Tủ lạnh, 02 Nồi cơm điệm , 03 Quạt đứng và 10 Ấm đun siêu tốc. 

Cũng trong dịp này, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân Bình Phước cho ra mắt ca khúc “Bài ca Thanh niên công nhân Bình Phước” do nhạc sĩ Đức Hòa sáng tác dành tặng cho các bạn Thanh niên công nhân. 

h
Phần dự thi “Tiếng hát Thanh niên công nhân”

Chuỗi chương trình “Hành trình TCM - Đồng hành cùng công nhân 247” trong thanh niên công nhân các khu công nghiệp được sự đồng hành của Tập toàn Masan từ tháng 10 đến tháng 12/2015 tại 10 tỉnh, thành gồm: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định, Thái Nguyên, Thái Bình và Hà Nội. 

Chương trình nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm TCM các tỉnh thành, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên; tuyên truyền sâu rộng và hoạt động thiết thực của các cấp bộ đoàn, tuổi trẻ cả nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.