Hải Dương: Chung kết Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015

17:08 03/09/2015     1108

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 01/9, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chung kết Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Hải Dương năm 2015.

Đồng chí Bùi Hữu Uyển, UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao giải Nhất cho đội tuyển TCM Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh
Trao giải Nhì cho các đội tuyển Huyện đoàn Kinh Môn và Huyện đoàn Tứ Kỳ tại chung kết Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng tỉnh Hải Dương năm 2015

Chương trình Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thực hiện theo 04 cấp từ cấp cơ sở, cấp huyện, cấp cụm và cấp tỉnh. Đây cũng là hoạt động nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) từ cơ sở trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh niên.

Cấp cụm huyện được hoàn thành từ ngày 17-27/8/2015 với sự tham gia của các nhóm TCM trên toàn tỉnh. Một số đơn vị đã quan tâm đầu tư dàn dựng sinh động, phong phú, hiệu quả để lại nhiều ấn tượng.

Vòng chung kết với chủ đề Vinh quang Việt Nam với sự tham gia của 05 đơn vị: Huyện đoàn Kinh Môn, Huyện đoàn Tứ Kỳ, Huyện đoàn Nam Sách, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn trường Cao đẳng Hải Dương... Đây là những đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn từ vòng thi cụm. Phần dự thi của các đơn vị tham gia vòng chung kết đã thể hiện chất lượng vượt trội so với vòng thi cụm, được đầu tư công phu, rõ chủ đề , nội dung, hình thức phù hợp với mục đích, ý nghĩa của Liên hoan, thực hiện đúng theo quy định của Ban Tổ chức, mang tính tuyên truyền và nghệ thuật cao, trong đó chú trọng đến phần giới thiệu tác giả và hoàn cảnh ra đời của tác phẩm trong chương trình.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyển Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, 02 giải Nhì cho đội tuyển Huyện đoàn Kinh Môn và Huyện đoàn Tứ Kỳ; 02 giải Ba cho đội tuyển trường Cao đẳng Hải Dương và Huyện đoàn Nam Sách. 

Tại chương trình, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Dương đã trao tặng 5 suất quà cho 05 cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thành phố, trị giá 01 triệu đồng/suất.

Chương trình Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng là hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng tỉnh Hải Dương lần thứ XVI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.