Công đoàn CQ Trung ương Đoàn: Kỷ niệm 85 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015)

10:57 16/10/2015     1610

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2015), sáng ngày 16/10, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Lễ kỷ niệm 85 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và nói chuyện chuyên đề cho các cán bộ nữ.
Đến dự có các đồng chí: Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; Ủy viên BTV Công Đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc. Cùng sự hiện diện của hơn 100 đồng chí cán bộ nữ đang trực tiếp tham gia công tác, làm việc tại các Ban, đơn vị của cơ quan Trung ương Đoàn.

g
Quang cảnh Lễ kỷ niệm 85 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam tại cơ quan Trung ương Đoàn - ảnh Đông Hà

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã nghe diễn văn kỷ niệm 85 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam nhằm ôn lại những chặng đường lịch sử từ khi ra đời cho đến nay với những đóng góp to lớn của lớp lớp phụ nữ Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như tham gia xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ Quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

Diễn văn có đoạn: “85 mùa thu qua, Hội LHPN Việt Nam ngày càng lớn mạnh, người phụ nữ Việt Nam yêu nước ngày càng có tri thức, có sức khỏe, càng năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng. Trong công cuộc đổi mới đất nước, những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt nam lại tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước. Đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc…”

Diễn văn cũng nhấn mạnh, kế thừa và phát huy những truyền thống, bản sắc tốt đẹp  của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, với số lượng chiếm trên 50% tổng cố cán bộ công nhân viên chức, lao động toàn cơ quan, nữ cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn luôn chan hòa, gương mẫu trong công việc, trong lối sống, phấn đấu hoàn thanh tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

g
Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn Trần Thị Bích Ngọc đại diện cho các nữ cán bộ cơ quan đón nhận hoa chúc mừng của Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải thay mặt Ban Bí thư  BCH Trung ương Đoàn trao tặng  - ảnh Đông Hà

h
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Lễ Kỷ niệm  - ảnh Đông Hà

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm 85 ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam đến các nữ cán bộ cơ quan luôn “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” và giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đồng thời,khẳng định vai trò nòng cốt cán bộ nữ trong các phong trào thi đua và những đóng góp của các nữ cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị hàng năm, cũng như công tác Đoàn và phong trào TTN của cả nước.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, các cán bộ nữ cơ quan đã được nghe nói chuyện chuyên đề về Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em và phương pháp chăm sóc trẻ để phát triển toàn diện do TS.BS Nguyễn Trọng An – Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Đào tạo phát triển Cộng đồng trao đổi.