Công chức, viên chức trẻ Thủ đô tranh tài tin học 2015

14:58 20/09/2015     858

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hội thi là dịp đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Ba trách nhiệm” và góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ công chức trẻ “Năng động- Sáng tạo- Giỏi nghề- Tận tụy- Cầu thị”.
Sáng ngày 19/9, tại Thư viện Tạ Quang Bửu, trường Đại học Bách Khoa, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi tin học khối công chức, viên chức trẻ Thủ đô lần thứ III năm 2015. 

Hội thi nhằm giúp các thí sinh nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ xử lí văn bản trên máy tính và phát huy khả năng sáng tạo các phần mềm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô trong công tác cải cách hành chính.

d
Tặng hoa cho Hội đồng giám khảo Hội thi

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt trao đổi với các cơ quan báo chí đã cho biết, Hội thi là sân chơi ý nghĩa, tạo ra môi trường để các cán bộ, công chức, viên chức trẻ Thủ đô giao lưu, học hỏi lẫn nhau, nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ về sử dụng máy tính, ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hiệu quả trong thực tiễn công việc, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính hiện nay.

Tham gia hội thi năm nay có gần 70 thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đơn vị hành chính sự nghiệp các cấp của thành phố, đặc biệt là các thí sinh không chuyên và làm việc trong lĩnh vực chuyên trách về công nghệ thông tin của các đơn vị.
 
Hội thi được tổ chức với hai nội dung chính: thi kĩ năng và thi phần mềm, sản phẩm ý tưởng sáng tạo. 

d
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt kiểm tra các phòng thi ở nội dung thi trắc nghiệm

Trong đó, phần thi kỹ năng  được chia thành 3 bảng: A, B, C và các thí sinh tham gia phần thi trắc nghiệm phải trả lời 30 câu hỏi về kiến thức. Ở nội dung thi phần mềm, sản phẩm, ý tưởng sáng tạo dành cho các tập thể, cá nhân có sản phẩm, giải pháp hoặc ý tưởng sáng tạo CNTT phục vụ các mục tiêu cải cách hành chính, xây dựng chính phủ, chính quyền điện tử ...

Kết thúc các nội dung thi, Ban tổ chức đã chọn ra giải nhất ở các bảng, gồm các thí sinh: Nguyễn Hoài Thu - UBND Phường Bưởi, quận Tây Hồ (Bảng A); Nguyễn Văn Chính - Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn (bảng B) và Phạm Khánh Bình - Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC (bảng C); cùng các giải nhì và ba.

Được biết, các bài thi, sản phẩm, ý tưởng sáng tạo đạt giải và có chất lượng cao sẽ được Ban tổ chức Hội thi chọn lựa để tham gia Hội thi tin học khối Công chức trẻ toàn quốc sẽ được diễn ra vào tháng 10/2015 tại Thành phố Đà Nẵng.