Bình Phước: Thi tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh 2016

23:52 07/11/2016     1113

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 6/11, Hội thi tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2016 được Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức tại trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su với giải nhất thuộc về Đoàn Trường THPT thị xã Đồng Xoài.
Tại Hội thi lần này, các đội  thi đến từ các trường THPT, Trung cấp và Cao đẳng của tỉnh đã lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi; Thi tài hiểu biết và các hình thức sân khấu hóa để minh họa cho phần thi “Tuổi trẻ Bình Phước làm theo lời Bác”.

Nội dung của các phần thi đã tập trung chủ yếu vào kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vấn đề lý luận chính trị trong thực tiễn đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và giải quyết các vấn đề thực tiễn, phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế; những vấn đề cơ bản về 6 bài lý luận chính trị dành cho ĐVTN; những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05 - CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.



d
Phần thi tài hiểu biết của các đội thi

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn,Trưởng Ban tổ chức Hội thi Trần Quốc Duy phát biểu đã bày tỏ sự kỳ vọng ngay sau khi kết thúc Hội thi và trở về đơn vị, các thí sinh tham gia chương trình sẽ trở thành những hạt nhân nòng cốt trong việc tuyên truyền, phổ biến chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh đến ĐVTN nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng; từ đó mỗi bạn trẻ sẽ luôn noi theo gương Bác, phấn đấu học tập và rèn luyện; năng động, hiếu học, tư duy sáng tạo nhằm đáp ứng những thách thúc của quá trình hội nhập hóa toàn cầu ngày càng sâu rộng như hiện nay.

 “Mong muốn hàng năm, Tỉnh Đoàn Bình Phước sẽ tiếp tục tổ chức Hội thi tìm chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh để chúng em được giao lưu học hỏi và tìm hiểu thêm về chủ nghĩa Mác - Lê nin, về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ" – đó là chia sẻ của bạn Vy Lệ Ái Quyên - Bí thư chi đoàn lớp 11C, trường Trung học Dân tộc nội trú THPT Bình Phước  .

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến trường THPT Đồng Xoài; giải nhì trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Bình Phước; giải ba trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh, trường THPT Hùng Vương và Cao đẳng Nghiệp vụ Cao su; cùng các giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi còn trao giải nhất phần thi chào hỏi cho trường Phổ thông Dân tộc nội trú - THCS Bình Phước; giải nhất phần thi "Học tập và làm theo lời Bác" cho trường THPT Đồng Xoài.

Hội thi là dịp để các ĐVTN thể hiện khả năng tư duy, nhận thức và sự hiểu biết của mình trong quá trình nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đây còn là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức, lối sống, thôi thúc ĐV-TTN nêu cao tinh thần trách nhiệm, thể hiện tính năng động, sáng tạo, xung kích cách mạng trong việc kế thừa giữ gìn và phát huy những giá trị, thành quả tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước.