Bình Dương: Nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh

08:50 06/08/2015     1109

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 5/8, tại hội trường Công ty Xăng dầu Sông Bé, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn lần thứ X, khóa IX (mở rộng) để đóng góp ý kiến dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

d
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao chất lượng và đồng tình với các nội dung trong dự thảo các văn kiện của Đảng, đồng thời góp thêm nhiều ý kiến để cho dự thảo các văn kiện. Nội dung thảo luận của các đại biểu tập trung vào các vấn đề: tình hình Giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; Khoa học, công nghệ; Thực hiện chính sách xã hội, giải quyết việc làm; Văn hóa, thể thao, gia đình; Về xây dựng hệ thống chính trị; Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến sức đấu của Đảng bộ, chính quyền hiệu lực, hiệu quả và phát huy sức mạnh đại đoàn kết,… đặc biệt nhiều ý kiến thẳng thắn liên quan đến tình hình phát triển thanh thiếu niên, nhi đồng đã được trình bày.
Góp ý tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sum – Phó Bí thư Thành Đoàn Thủ Dầu Một cho rằng trong nhiệm kỳ tới, Bình Dương cần đầu tư thích đáng để phát triển các thiết chế giải trí, văn hóa lành mạnh, cần có chỉ tiêu phát triển sản phẩm du lịch... để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.
Từ yêu cầu thực tiễn, nhiều đại biểu góp ý cho rằng, cần có chỉ tiêu phát triển các thiết chế văn hóa thanh thiếu nhi cấp huyện; phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong giám sát, phản biện thông qua các hình thức trực tiếp và gián tiếp, đặc biệt trong các chương trình, kế hoạch, chính sách có liên quan đến quyền, lợi ích của nhân dân.
Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị đưa nội dung phát triển phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên vào phương hướng phát triển giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, cần đẩy mạnh các chính sách “trải thảm đỏ, chiêu mộ nhân tài” từ lực lượng sinh viên.
Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Ban Dân vận Tỉnh ủy, từ tháng 6/2015, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức lấy ý kiến đóng góp dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng trong toàn thể cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên bằng các hình thức như Hội nghị chuyên đề, diễn đàn thanh niên, Hội nghị Ban Chấp hành, lấy ý kiến qua thư, lấy ý kiến qua các kênh trực tuyến,…