Bình Định: Trao học bổng tiếp sức đến trường cho 140 tân sinh viên

08:55 21/09/2015     1380

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 19/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo 3 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi tổ chức chương trình trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 140 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 3 tỉnh.

Giao lưu với tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Nhi và dược sĩ Đào Thị Kiều Nhi
Giao lưu với tân sinh viên Nguyễn Thị Hồng Nhi và Dược sĩ trẻ Đào Thị Kiều Nhi
Trong chương trình, các em học sinh được nghe câu chuyện cảm động của tân sinh viên  Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng Nguyễn Thị Hồng Nhi - người từng bỏ học để chăm mẹ và ông ngoại bị bệnh nặng và những chia sẻ của dược sĩ Đào Thị Kiều Nhi, người đã từng nhận được học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2008, hiện công tác tại khoa dược Viện Tim TP.HCM. Niềm xúc động và nhiều tràng pháo tay của các em học sinh vang lên khi nghe được câu chuyện vượt khó để đến với thành công ngày hôm nay của hai cô gái tên Nhi.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Thanh Thắng khẳng định: "Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng bằng nghị lực lớn của bản thân, sự hỗ trợ của cộng đồng, các em thi đỗ vào đại học bằng chính khả năng của mình. Những nỗ lực của em xứng đáng được khen thưởng". 

Đồng chí Mai Thanh Thắng cũng kêu gọi cộng đồng cùng nhau chia sẻ khó khăn với các tân sinh viên để các em có thể viết tiếp giấc mơ của mình, góp phần xâu dựng nên một thế hệ trẻ giàu tri thức, hoài báo, góp phần dựng xây quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Các đồng chí đại biểu trao học bổng cho các bạn tân sinh viên
Đ/c Lê Quốc Phong- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và các đ/c đại biểu trao học bổng cho các bạn tân sinh viên

“Tôi mong các bạn đem nỗ lực vượt khó trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường vào giảng đường, gặt hái được những thành công trong cuộc sống, tiếp nối những đàn anh, đàn chị trong chương trình Vì ngày mai phát triển 13 năm qua của báo Tuổi Trẻ để tiếp tục giúp đỡ những lứa sinh viên tiếp sau cùng chung cảnh ngộ khó khăn nhưng luôn kiên định ước mơ về giảng đường đại học”, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam nói.

Tại chương trình, 140 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 3 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên đã được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” (7 triệu đồng/suất). Trong đó, Quảng Ngãi có 60 sinh viên, Bình Định 35 sinh viên và Phú Yên 35 sinh viên. Những suất học bổng giúp là niềm động viên lớn về vật chất và tinh thần cho các em, động viên các em tiếp tục vươn lên vững bước tới trường.