Yên Bái, Bình Dương: Tổng kết công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN năm 2012; triển khai nhiệm vụ năm 2013

15:44 29/01/2013     2242

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 28/01, Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3, khóa XIII (mở rộng); Hội nghị Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ 6, khóa III để đánh giá công tác Đoàn – Hội và phong trào TTN năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013.
Năm 2012, công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều thành công, như: tổ chức 1.412 buổi tuyên truyền, phổ biến, học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh. Tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 5 nghìn ĐVTN, định hướng nghề cho 8.144 ĐVTN; tổ chức 732 buổi truyền thông về nghề nghiệp, việc làm... Phong trào “Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới” đã thực sự gắn liền với đời sống nhân dân và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn với 504 đội, nhóm thanh niên tình nguyện, thu hút 14.721 đoàn viên thanh niên tham gia, hoàn thiện 1.297 công trình, phần việc, tổng trị giá trên 18 tỷ đồng.

a
Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng cờ và Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc 2012

Trong năm, đã kết nạp mới 7.732 đoàn viên, bồi dưỡng và trao danh sách 1.862 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó 1.660 đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp vào Đảng.

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh được quan tâm, đặc biệt cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp, các ngành và toàn xã hội với 2.836 suất quà, học bổng; 80.000 bộ quần áo; kinh phí xây 5 nhà bán trú dân nuôi trị giá trên 1 tỷ đồng...

Tại Hội nghị, tập thể Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ, thảo luận, bàn bạc thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIII và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; xác định nhiệm vụ trọng tâm chương trình công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013; kế hoạch luân chuyển, đào tạo cán bộ Đoàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2013 – 2015; công nhận Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái là thành viên tập thể của Hội LHTN Việt Nam tỉnh. Hội nghị cũng tiến hành ký giao ước thi đua năm 2013 giữa các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc với BCH Tỉnh Đoàn.

Dịp này, Tỉnh Đoàn đã tặng cờ cho huyện Đoàn Lục Yên và Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Tặng Bằng khen cho 11 đơn vị có thành tích xuất sắc, 02 đơn vị có thành tích tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012.

a
Tỉnh Đoàn Bình Dương trao cờ tập thể xuất sắc năm 2012 cho 6 đơn vị

* Cùng ngày Tỉnh Đoàn Bình Dương đã Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2012, triển khai chương trình công tác năm 2013.

Năm 2012 với chủ đề: “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, trong năm, các chương trình, hoạt động để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng ĐVTN như: chương trình “Tôi yêu Bình Dương”, Liên hoan giáo viên trẻ, giỏi; Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương; các cuộc thi – hội thi, diễn đàn, hiến kế nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Chương trình Nhà nhân ái, chương trình Đại lộ Bình Dương xanh, Ngày hội thu gom rác thải, Ngày chủ nhật xanh, Hội thi Tiếng hát Học sinh – sinh viên, hội thi Sinh viên thanh lịch, Ngày hội hiến máu nhân đạo, các chương trình thực hiện cuộc vận động Tuổi trẻ xây dựng xây dựng nông thôn mới.v.v.. Đặc biệt là tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp trong tỉnh, là niềm vui, niềm phấn khởi lớn trong đoàn viên thanh niên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những cách làm hiệu quả, những đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn trong thời gian tới. Trong đó tập trung các nội dung như: công tác phát triển Đảng cho thanh niên công nhân tại các xí nghiệp, công ty; các giải pháp đổi mới phương thức giáo dục của Đoàn, các nội dung hoạt động trong năm 2013, công tác xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; công tác xây dựng tổ chức Đoàn.v.v...
 
Dịp này, 18 tập thể và 26 cá nhân đã nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn; 04 tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND tỉnh; 32 tập thể và 420 cá nhân được tặng giấy khen của Tỉnh Đoàn, 6 đơn vị đã nhận cờ đơn vị xuất sắc.