Xây dựng hình mẫu thanh niên CAND trong lòng nhân dân

08:57 03/08/2017     2645

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 02/8, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với Đoàn Thanh niên Bộ Công an về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong CAND 6 tháng đầu năm 2017 và kết quả tổ chức Đại hội Đoàn các cấp trong CAND.
Dự buổi làm việc gồm có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục chính trị CAND; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn và Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn.

Tuổi trẻ CAND thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp


Trong thời gian qua, tuổi trẻ Bộ Công an đã đẩy mạnh phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" tạo điều kiện, môi trường thuận lợi giúp ĐVTN tiếp cận, nghiên cứu, phát huy trí tuệ, khả năng ứng dụng khoa học, công nghệ vào công tác chuyên môn. ĐVTN có ý tưởng, sản phẩm sáng tạo được hỗ trợ thông qua các quỹ hỗ trợ, quỹ sáng tạo, từ đó đã có 165 công trình, phần việc thanh niên, những mô hình, cách làm sáng tạo đã được các cấp bộ đoàn triển khai thực hiện.

Các hoạt động phối hợp, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng được tuổi trẻ Bộ Công an tổ chức với quy mô lớn, trong đó hơn 15 nghìn đội thanh niên tình nguyện được thành lập và 20 nghìn đoàn viên tham gia với nhiều nội dung như: tuyên truyền phổ biến pháp luật, công tác bảo vệ môi trường; hướng dẫn tham gia đảm bảo ATGT, phổ cập tin học, chăm sóc sức khoẻ và tuyên truyền chống dịch bệnh.

Đặc biệt đã có hơn 500 lượt hoạt động Ngày thứ bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật xanh; tổ chức 20 hoạt động tình nguyện trên các địa bàn chiến lược; trao tặng 3000 suất quà cho các gia đình khó khăn; tặng trên 1.500 suất quà và 200 suất học bổng cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó; tặng 05 hệ thống lọc nước sạch; 01 điểm trường bán trú, 01 nhà văn hoá; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 5000 lượt bà con nhân dân; tổ chức 30 lượt đội thanh niên tình nguyện phối hợp đảm bảo trật tự ATGT, phát hơn 10 nghìn tờ rơi bảo vệ môi trường, tuyên truyền pháp luật; phát hơn 12 nghìn tờ rơi, tài liệu về hiểm hoạ ma tuý, HIV/AIDS với sự tham gia của 10 nghìn lượt ĐVTN và quần chúng nhân dân.


Tham dự gồm có: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục chính trị CAND; Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn; Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn.
Toàn cảnh buổi làm việc

Hiện Đoàn Thanh niên Bộ Công an có 1.748 chi đoàn, liên chi đoàn và đã có 233 tổ chức Đoàn cơ sở và chi Đoàn cơ sở tổ chức Đại hội; 03/9 Đoàn cấp huyện đã tổ chức Đại hội (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động).

Đại hội được tuyên truyền hiệu quả bằng nhiều hình thức phong phú thông qua các  phương tiện truyền thông cũng như các buổi sinh hoạt chi đoàn, giúp ĐVTN thêm phấn khởi, tin tưởng và tích cực thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị,
đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thường trực BCH Trung ương Đoàn hy vọng trong 6 tháng cuối năm, các cán bộ Đoàn chuyên trách Bộ Công an sẽ tiếp tục tham mưu cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn những lĩnh vực đặc biệt có liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ đặc thù của công an như: giữ gìn trật tự an toàn xã hội; phòng chống ma tuý; giáo dục tư tưởng, rèn luyện, cảm hoá thanh niên phạm tội tái nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, phối hợp với một số tỉnh, thành đoàn trong xây dựng các nội dung về văn minh đô thị để tạo sự dẫn dắt, lan toả trong cộng đồng.

Bí thư BCH Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu cũng đã đề nghị Đoàn thanh niên Bộ Công an cần chỉ đạo các Đoàn cơ sở tổ chức Đại hội Đoàn hoàn thành đúng tiến độ và theo hướng dẫn đã được ban hành. Riêng với đề án nhân sự, cần lựa chọn thật kỹ càng để lựa chọn được những cán bộ Đoàn chuyên trách thật chất lượng. Đồng chí Bùi Quang Huy chia sẻ, bên cạnh sự quan tâm của cấp ủy, bản thân mỗi cán bộ Đoàn phải cố gắng, phấn đấu và phát triển bản thân, đồng thời phấn đấu, rèn luyện để đáp ứng được công việc chuyên môn cũng như trong tương lai.




Cán bộ, chiến sỹ đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên huyện Yên Thế lao động  vệ sinh môi trường, nạo vét kênh mương
Cán bộ, chiến sỹ Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bắc Giang đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên huyện Yên Thế tham gia lao động vệ sinh môi trường

Xây dựng hình mẫu thanh niên CAND trong lòng nhân dân

Chia sẻ tại buổi làm viêc, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận những kết quả của tuổi trẻ CAND đã đạt được, trong đó đã thể hiện được tính xung kích, tình nguyện lựa chọn những nơi khó khăn, biên giới, hải đảo, đồng thời, phải xung kích trong sáng tạo, tuân thủ theo điều lệ, kỷ cương và tình nguyện đi cơ sở để giải quyết công việc chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ và đóng góp vào xã hội. Bên cạnh đó, đồng chí Thứ trưởng cũng mong muốn đoàn viên thanh niên Bộ Công an cần biết tiếp thu, rút kinh nghiệm và phải chủ động trong mọi tình huống, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập cần bản lĩnh chính trị, kiến thức, chuyên môn và nghiệp vụ.

Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cho rằng, khi triển khai các phong trào đặc thù, Đoàn thanh niên Bộ công an cần xác định xây dựng nên hình mẫu người CAND là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai. Hình ảnh đoàn viên thanh niên trong lực lượng công an trong mắt nhân dân mang sự  hy sinh, đóng góp trong xây dựng xã hội. Trong đó, hệ thống cơ quan báo chí của Đoàn và các tỉnh, thành đoàn sẽ cùng chung tay để những tấm gương điển hình, nhiều phong trào sáng tạo đến được với người dân hơn nữa. Đồng chí hy vọng, các đoàn viên thanh niên Bộ Công an tiếp tục phát huy khả năng chuyên môn, tính sáng tạo để phát huy sức mạnh của lực lượng trẻ trong từng đơn vị.


g
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong nhấn mạnh, Đoàn thanh niên Bộ công an cần xác định xây dựng nên hình mẫu người CAND là nhiệm vụ quan trọng cần tập triển khai

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí  Lê Quốc Phong đã biểu dương những nỗ lực trong công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2017 đã có nhiều chuyển biến tích cực trong triển khai các công việc; đồng thời ghi nhận những giải pháp sáng tạo và nhiều cách làm hiệu quả của tuổi trẻ Bộ công an thông qua các kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Trong 6 tháng cuối năm, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị, công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn của Bộ Công an đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhưng cần theo sát các chỉ tiêu, công việc, gắn chặt với tổ chức Đại hội Đoàn cơ sở, vì đại hội cơ sở thành công sẽ là nền tảng để tổ chức thành công Đại hội Đoàn thanh niên Bộ Công an. Văn kiện Đại hội đã xây dựng cần lắng nghe nhiều ý kiến, có tiếp thu, khảo sát để theo sát thực tiễn, nắm bắt được tư tưởng nguyện vọng thanh niên; các giải pháp mới cần sáng tạo và cụ thể hơn trong nhiệm kỳ tới; đồng thời chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chủ động để theo kịp tình hình khi có sự thay đổi và nắm bắt kịp thời tư tưởng của đoàn viên thanh niên./.