Tuổi trẻ VNPT: 75 công trình, phần việc thanh niên trị giá hơn 76 tỷ đồng

16:00 24/01/2018     810

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 23/01, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017; triển khai kế hoạch công tác năm 2018.
Năm 2017 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; xung kích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Đoàn Tập đoàn lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Theo đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tuổi trẻ VNPT được tổ chức thi đua sôi nổi, hiệu quả, đã bám sát nhiệm vụ chính trị, gắn kết với các hoạt động kinh doanh của các đơn vị trong Tập đoàn và đạt được những thành tích được ghi nhận và đánh giá cao.




f
Đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ thi đua của BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho Đoàn Thanh niên VNPT vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017

Năm 2017, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo tuổi trẻ VNPT đã thực hiện triển khai được 75 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá thực hiện 76,080 tỷ đồng với tổng số 1.713 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Phong trào ”Sáng tạo trẻ” được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức phong phú, thông qua việc thực hiện các đề tài, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh. Đã có 309 ý tưởng, sáng kiến và đề tài các cấp phụ vụ công tác phát triển doanh nghiệp, áp dụng công nghệ mới làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng. Tiêu biểu như: Sáng kiến tối ưu dịch vụ VNEdu 2.0; Tự chế máy bắn vít, máy đống băng dính tự động; Chế tạo máy uốn ống sắt cho năng suất cao, giảm chi phí; Tối ưu tool test để tăng sản lượng dây chuyền sản xuất; hệ thống xếp hàng thông minh….

Cùng với phong trào đảm nhận thực hiện công trình thanh niên, tuổi trẻ VNPT tích cực tham gia các phong trào, hoạt động lớn của Đoàn. Với nhiều hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, chương trình thực sự đã để lại những dấu ấn đáng nhớ trong các chuỗi hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như: tham gia hiến tặng hơn 830 đơn vị máu.

Tổ chức lễ ra quân "Tình nguyện mùa đông và xuân biên giới" tại Lai Châu, tham gia tổ chức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ đã tổ chức khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân nghèo và cho hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tại huyện Mường Tè, Lai Châu. Điểm nhấn của chương trình là mổ mắt miễn phí cho 40 ca đục thủy tinh thể do đội y bác sĩ trẻ của Bệnh viên Bưu điện trực tiếp thực hiện, đoàn cũng tổ chức phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh trại trường THCS Bum Nưa, giúp cho các đoàn viên, thanh niên, các em học sinh có cơ hội tiếp cận với máy tính, đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng Internet trong lao động và học tập…..

Bên cạnh các phong trào do Đoàn khối phát động, các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức đã triển khai các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn với ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, góp phần nâng cao ý thứ trách nhiệ xã hội của đoàn viên thanh niên, tăng cường sẻ chia cộng đồng giữa thanh niên và xã hội, với tổng giá trị thực hiện trong năm 2017 khoảng 1,474 tỷ đồng.

Trong công tác tham gia xây dựng Đảng,
giới thiệu đoàn viên ưu tú 229 đồng chí cho Đảng ủy Tập đoàn và đã có 89 đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng.

Với những kết quả đạt được, tại hội nghị, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 08 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2017; BTV Đoàn Khối Doanh nghiệp tặng cờ thi đua xuất sắc cho BCH Tập Đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam.

Ngoài ra, BCH Tập Đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đã tặng Cờ và giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.



ư
Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

Với chủ đề công tác năm 2018 “Tuổi trẻ VNPT xung kích, sáng tạo quyết tâm thực hiện thành công chiến lược VNPT 3.0, đóng góp sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước".

Tại Hội nghị, Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT đã đề ra phương hướng, nội dung công tác năm 2018, trong đó tiếp tục triển khai, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh các hoạt động xung kích, sáng tạo của thanh niên trong việc thực hiện thành công chiến lược VNPT 3.0 thông qua việc đăng ký đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Phong trào tuổi trẻ sáng tạo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; chăm lo, bồi dưỡng, giới thiệu  đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.